LPN รุกทำตลาดปล่อยเช่าพบลูกค้ายังซื้อเพื่อลงทุน

05 ต.ค. 2563 381 0

          LPN ทำตลาดปล่อยเช่า เพื่อรองรับนักลงทุนเผย 8 เดือนที่ผ่านมา พบยังมีลูกค้าซื้อเพื่อลงทุน ผู้ประกอบการการันตีรายได้ 5-8%

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น แตกต่างจากช่วงต้มยำกุ้ง ในปี 2540 ช่วงนั้นเศรษฐกิจตกต่ำ โดยเฉพาะประเทศแถบเอเชีย หลายประเทศในโลกยังมีสถานการณ์เศรษฐกิจดี ยุโรป อเมริกา เศรษฐกิจยังดีอยู่ ทำให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างรวดเร็ว แต่รอบนี้เป็นวิกฤตด้านสาธารณสุขที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก สถานการณ์ของหลายประเทศยังไม่ดีขึ้น การปิดประเทศยังมีอยู่ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่ยากกว่าเพราะไม่รู้ว่าใครจะไปช่วยใครแต่ละประเทศต้องช่วยตัวเอง อย่างประเทศไทยสถานการณ์คลี่คลาย แต่ก็ยังต้องระมัดระวังการระบาดระลอกสอง ถึงแม้จะส่งออกได้ แต่ก็ไม่ได้ทุกเซ็กเตอร์ เพราะกำลังซื้อในตลาดโลกก็ชะลอตัว ที่ฟื้นตัวได้ขณะนี้มีเพียงจีน แต่อีกหลายประเทศยังมีปัญหา ดังนั้นต้องพึ่งพาตัวเอง เป็นเรื่องที่ต้องบริหารจัดการและจากการทำตลาดของบริษัทในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา พบว่า มากกว่า 70% ของลูกค้าที่เข้ามาซื้อโครงการของบริษัทเป็นลูกค้าที่ต้องการลงทุน ซื้อมาปล่อยเช่า เพราะปัจจุบันคนมีเงินออมอยู่ในสถาบันการเงินได้อัตราผลตอบแทนที่ต่ำกว่า 1.5% ทำให้มีลูกค้าที่ต้องการบริหารจัดการเงินออมเพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่า ซึ่งการลงทุนในอสังหาฯ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

          ทั้งนี้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายวิกฤต อสังหาฯ มีการปรับตัวลดลงมาในช่วงวิกฤต แต่สุดท้ายราคาก็จะขยับขึ้นมา ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่ราคาไม่ตก ถึงแม้ผลตอบแทนจะไม่สูงเท่ากับการลงทุนในหุ้น แต่การลงทุนในหุ้นก็มีความเสี่ยงสูงกว่า ในขณะเดียวกันการลงทุนในอสังหาฯ ก็ให้ผลตอบแทนกับผู้ลงทุนได้สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก



          นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกำลังบ่งชี้ว่า กำลังซื้อยังมีอยู่ในตลาด เมื่อเสนอราคาที่ผู้ซื้อจับต้องได้ ซึ่งเป็นกำลังซื้อทั้งจากผู้ซื้อที่ต้องการอยู่อาศัยจริง และนักลงทุนที่ซื้อเพื่อนำไปหารายได้จากการปล่อยเช่า กลุ่มลูกค้าที่มีเงินเก็บ การฝากเงินในปัจจุบันได้ดอกเบี้ยต่ำ ลงทุนในหุ้นก็มีความเสี่ยง การลงทุนอสังหาฯ ที่ผู้ประกอบการการันตีผลตอบแทน 5-8% เป็นโอกาสสำหรับการออมอีกรูปแบบหนึ่ง จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ที่ผ่านมา LPN มีแคมเปญ Staff Get Member ให้พนักงานของบริษัททำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการอยู่อาศัย ให้คำแนะนำกับลูกค้าเข้ามาลงทุนในโครงการ ลุมพีนี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 โดยบริษัทมีแคมเปญ “ให้เงินทำงาน” โดยการันตีผลตอบแทนให้กับนักลงทุนที่เข้ามาซื้อโครงการ ลุมพีนี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 ขนาดสตูดิโอ 21.5 ตารางเมตร ที่ราคาพิเศษ 859,000 บาท และ ขนาด 26 ตารางเมตรที่ราคา 1,059,000 บาท ผ่านพนักงานของ LPN ในอัตรา 5% 5 ปี ฟรีของแถม 23 รายการ และ 8% 3 ปี ฟรีของแถม 24 รายการ เพราะเห็นโอกาสในการลงทุนของนักลงทุนในโครงการของบริษัท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย