SENAอัดโปรเร่งยอดขายคอนโดต่ำล้านตอบรับดี

02 ต.ค. 2563 627 0

          SENA ลุยโปรเจ็กต์คอนโดต่ำล้าน เจาะเรียลดีมานด์กลุ่มวัยทำงาน 25-30 ปี ที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์ชิ้นแรกเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตในอนาคต ล่าสุดส่งแบรนด์คอนโดน้องใหม่ “เสนา คิทท์” ย่านเทพารักษ์ - บางบ่อ ประเดิมนำร่องเปิด กวาดยอดขายเกลี้ยง 3 อาคาร เล็งโค้งสุดท้าย เปิดโปรเจ็กต์ต่ำล้านเพิ่มอีก 2 โครงการ

          ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่าในปี 2563 ถือเป็นปีที่หนักหน่วงของเศรษฐกิจไทยที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนเป็นวิกฤติที่ประเทศไทยไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเศรษฐกิจไทยได้ผ่านช่วงเวลาต่ำสุดไปแล้ว แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลาฟื้นตัว ซึ่งไม่ใช่ในระยะเร็วๆ นี้ อย่างแน่นอน อาจจะกินเวลานานถึง 3 ปีเป็นอย่างน้อย

          แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ทางศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCBEIC) ได้มีการประเมินว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2563 จากเดิมที่จะติดลบ 5.3% ขยายเป็นติดลบ 8.3% โดยส่วนตัวคาดว่าอาจจะติดลบถึง 10% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดในประวัติศาสตร์ และเหตุปัจจัยที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยนั้น มาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กระทบเป็นวงกว้างทุกภาคอุตสาหกรรม รวมถึงผลกระทบต่อการจ้างงาน และรายได้มีแนวโน้มลดลง

          จากสถานการณ์โควิด-19 เป็นบทเรียนสอนให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่าควรสร้างความแน่นอนให้กับชีวิต และสิ่งแรกที่ต้องลงทุน คือ การมีที่อยู่อาศัยเป็นตัวเอง ทำให้ทางเสนาเล็งเห็นช่องว่างทางการตลาด และต้องการสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง รวมถึงลูกค้ากลุ่มวัยทำงาน หรือ First Jobber อายุ 25-30 ปี รายได้เฉลี่ย 15,000 บาท ที่ต้องการซื้อคอนโดเป็นสินทรัพย์แรกของชีวิต และลูกค้าที่ต้องการบริหารจัดการเงินออมเพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าการออมเงินในแบงก์ที่ไห้ดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งมองว่าการลงทุนในอสังหา เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

          สำหรับในปี 2563 นอกจากทางเสนาจะเน้นโครงการแนบราบแล้ว ยังหันมาโฟกัสคอนโดต่ำล้าน ภายใต้แบรนด์คอนโดน้องใหม่ “เสนา คิทท์” เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ที่แท้จริง และมองว่ายังมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นเสนาเปิดขายคอนโดต่ำล้านไปแล้วทั้งหมด 8 โครงการ รวมมูลค่า 2,376 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวในครึ่งปีแรก 2563 จำนวน  4 โครงการ ประกอบด้วย 1. เดอะ คิทท์ รังสิต-ติวานนท์ 2. เดอะ คิทท์ ไลท์ บางกระดี-ติวานนท์ 3. เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน-คูคต และ 4.เสนา คิทท์ เพชรเกษม-สาย 7 และในครึ่งปีหลังเตรียมเปิดเพิ่มอีกอย่างน้อย 3 โครงการ ได้แก่ เสนา คิทท์ เทพารักษ์-บางบ่อ และอีก 2 ทำเลที่เตรียมเปิดขายเร็วๆ นี้

          ด้านนายสัมมา คีตสิน กรรมการและกรรมการอิสระ SENA เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม) พบว่าคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2563  มีจำนวน 8,792 ยูนิต เมื่อเทียบกับช่วงปี 2562 ที่มีจำนวน 66,367 ยูนิต ในด้านประเภทและราคาที่เปิดขายใหม่เหลือขายสะสมในช่วงครึ่งแรกปี 2563 มีจำนวน 6,076 ยูนิต โดยระดับราคา 1-3 ล้านบาทเหลือขายมากที่สุด ขณะที่ระดับราคาต่ำล้านบาท เหลือขายเพียง 221 ยูนิต

          สำหรับโครงการ เสนา คิทท์ เทพารักษ์-บางบ่อ ล่าสุดสามารถปิดยอดขายเฟสแรก 3 อาคาร (158 ยูนิต) คิดเป็นมูลค่า 126 ล้านบาท และ เตรียมพรีเซลอย่างเป็นทางการ วันที่ 3-4 ตุลาคม นี้ พร้อมพบโปรโมชั่นพิเศษ เริ่มเพียง 779,000 บาท ผ่อนเบาๆ 1,900 บาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย