ดีเฮ้าส์ จ่องัดแลนด์แบงก์ผุดมิกซ์ยูส เจาะนศ.มหาสารคาม-โรดโชว์ขายหุ้น

15 ก.ย. 2563 340 0

          “DHOUSE” อสังหาฯ ที่ลงทุนใน จ.มหาสารคาม เดินหน้างัดแลนด์แบงก์ พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสใกล้ ม.มหาสารคาม (มอใหม่) รับค่าเช่าและรายได้การขาย จ่อผุดคอนโดฯ โลว์ไรส์ เผย ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว เตรียม ไอพีโอ 217.20 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai เตรียมเดินสายโรดโชว์ 10 จังหวัด

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่ง เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) ของ DHOUSE ในวันที่ 11 กันยายน 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          โดยหลังจากนี้ บริษัทเตรียมเดินหน้านำเสนอข้อมูลธุรกิจของบริษัท (โรดโชว์) พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนรายย่อยและประชาชนทั่วไป โดยจะทำการโรดโชว์ 10 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย ชลบุรี นครปฐม นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร

          “ธุรกิจของ DHOUSE มีศักยภาพการเติบโตในอนาคต เนื่องจากกลุ่มผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ เป็นหนึ่งในผู้นำอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคาม มีประสบการณ์ในการ พัฒนาอสังหาฯ เป็นอย่างดี รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า จึงมีความสามารถในการทำกำไรที่ดี การเดินทางไปโรดโชว์จึงเป็นการนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุนได้เข้าใจธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น”

          อนึ่ง บริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 420 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 311.40 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และอีกจำนวน 217.20 ล้านหุ้น จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) หรือคิดเป็นสัดส่วน 25.86% ทั้งนี้ DHOUSE เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) โดยมีบริษัท หลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการ จัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ DHOUSE ในครั้งนี้

          นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคามว่า เติบโตเป็นอันดับ 5 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือรองจาก นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี ซึ่งมีโอกาสการขยายตัวอีกมาก โดยการระดมทุนของ บริษัทในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแผนธุรกิจและแผนการตลาด รวมถึงเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ”

          อนึ่งในข้อมูลไฟลิ่ง ปัจจุบันมีโครงการที่ดำเนินการอยู่ คือ โครงการเดอะ แกรนด์ เรสซิเดนซ์ (เปิดขายตั้งแต่ปี 2554) มูลค่าโครงการ 282 ล้านบาท โอนกรรมสิทธิ์ไปแล้ว 119 ยูนิต คงเหลือ 3 ยูนิต, โครงการ เดอะ แกรนด์ คาแนล (เปิดขายปี 57) มูลค่าโครงการ 381.69 ล้านบาท คงเหลือ 117 ยูนิต, โครงการแกรนด์ บิซ (เปิดขาย ก.พ. 60) มูลค่า 200.28 ล้านบาท คงเหลือ 20 ยูนิต, และ โครงการพฤกภิรมย์ ศาลากลาง (เปิดตัว ม.ค. 63) จำนวน 65 ยูนิต มูลค่าโครงการ 199.35 ล้านบาท และมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2564 ได้แก่ โครงยูปาร์ค (ไตรมาสแรกปี 64) บนเนื้อที่ 40 ไร่ จำนวน 249 ยูนิต เริ่มต้น 1.79 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 607 ล้านบาท และโครงการแกรนด์ บิซ 2 อาคารพาณิชย์ขนาดกลาง บนเนื้อที่ 3 ไร่ จำนวน 40 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 127.60 ล้านบาท เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ไตรมาส 2 ปี 65

          นอกจากนี้ หลังเข้าตลาดหุ้นแล้ว บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนาฯ เตรียมขยายการลงทุนไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ รวมทั้งเตรียมพัฒนาพื้นที่ 100 ไร่ ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ม.ใหม่) โดยโครงการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบ กำหนดแผนธุรกิจ และความเป็นไปได้ของโครงการ คาดว่าโครงการมิกซ์ยูสจะมีความเหมาะสม รองรับกำลังซื้อ ขณะเดียวกัน ศึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม Low rise และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารที่มีการใช้งานแบบผสมผสาน (Mix Use)เป็นต้น

          โดยรายได้จากการขายในครึ่งแรกของปี 63 อยู่ที่ 46.78 ล้านบาท (งวดเดียวกันอยู่ที่ 83.30 ล้านบาท) กำไรขั้นต้น 26.10 ล้านบาท (ปี 2562 มีรายได้จากการขาย 141.82 ล้านบาท) มีสินทรัพย์รวม 715.16 ล้านบาท และหนี้สินรวม 353.31 ล้านบาท.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย