อสังหาฯทำเล อีอีซี ซึม

31 มี.ค. 2563 516 0

          งัดโปรโมชั่น‘ช่วยผ่อน2ปี’จูงใจลูกค้า

          นายสืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการ บริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และ บริษัท มารวย เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสแรก ปี 2563 นี้ โดยประเมินว่า ยังคงทรงตัว โดยมีปัจจัยจากภาพรวมเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค ในส่วนของ ผู้ประกอบการมองว่าได้มีการชะลอตัว การเปิดโครงการ หรือมีการพัฒนาโครงการใหม่ที่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีก่อน

          ในส่วนของภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และ ระยอง ยังมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจภายในประเทศที่ยังคงผันผวนตามเศรษฐกิจโลก และรวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ทำให้นักลงทุน ผู้ประกอบการ ลดการพัฒนาโครงการใหม่ ขณะเดียวกันยังส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค อีกด้วย

          “สถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้ามีการชะลอการเข้าเยี่ยมชมโครงการ ส่งผลให้บริษัทนำ 2 โปรเจกท์ อาทิ โครงการบ้านมารวย ริเวอร์ไซด์ และโครงการบ้านมารวยโสธร 4 อัดโปรโมชั่น “มารวย ช่วยผ่อนนาน 2 ปี” โดยเป็นการช่วยลูกค้าผ่อนชำระสินเชื่อบ้านกับธนาคารนาน 2 ปี อย่างไรก็ตาม มองว่าครึ่งปีหลังสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น คาดหวังว่า จะทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ อีอีซี ฟื้นตัวขึ้นด้วยเช่นกัน” นายสืบวงษ์ กล่าว

          ในส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของบริษัทได้มีการดูแลพนักงานด้วยการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ-บี เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน รวมทั้งจัดทำประกันไวรัสโควิด-19 และยังได้กำหนดให้พนักงานบางแผนกปฏิบัติงานที่บ้าน หรือ “Work From Home” ขานรับนโยบายมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนาของรัฐบาล แต่บางแผนกจะให้พนักงานสลับกันเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ เพื่อลดการแออัดในที่ทำงาน

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย