คอนโดฯพัทยาคึก ไทย-เทศแห่ซื้อพุ่ง โนเบิลยิ้มยอดทะลุ

29 ก.ค. 2563 381 0

 

          อานิสงส์โควิด -19 ดันกระแสคอนโดฯ หรูย่านพัทยา คึกคัก แห่ซื้อเป็นบ้านหลังที่สอง ด้าน “โนเบิล” ปลื้มยอดจองออนไลน์เฉพาะคนไทยทะลุ 900 ล้านบาท

          นายณพงศ์ ปริพนธ์พจน พิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากมีการคลาย ล็อก ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมหรูย่านพัทยาคึกคักขึ้น โดยเฉพาะโครงการโอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน-พัทยา คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีที่เปิดขายมาหลายปี ปัจจุบันเหลือขาย 56 ยูนิต กลับพบว่ามียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในสิ้นปีนี้

          “การแพร่ระบาดของ โควิด-19 และล็อกดาวน์ ทำให้คนเริ่มตระหนักถึงการมีบ้าน หลังที่สองเพื่ออยู่อาศัยและพักผ่อนไปด้วยในช่วงเวลาที่ไม่มีความปลอดภัยเกิดขึ้น ทำให้ความต้องการซื้อบ้านหลังที่สองหรือบ้านพักตากอากาศในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะพัทยา ยังคงเป็นจุดหมายปลาย ทางของคนกรุงเทพฯ รวมถึง ต่างชาติ” นายณพงศ์กล่าว

          นายเฉลิมพล โขนแจ่ม กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในพัทยายังมีอัตราการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดจะส่งผลกระทบต่อ ผู้ประกอบการที่พัฒนาโครง การระดับกลาง-ล่างพอสมควร โดยหลังจากได้ร่วมทุนกับอีก 2 พันธมิตร เพื่อพัฒนาโครงการอารมณ์วงศ์อมาตย์ในรูปแบบ ของซูเปอร์ลักชัวรีคอนโดมิเนียม มูลค่าโครงการเกือบ 3,700 ล้าน บาท มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครง การมากกว่า 200 ราย และมีการตัดสินใจซื้อมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ โดยกลุ่มผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง

          นายอรัฐ เศวตะทัต ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนิว โนเบิล งามวงศ์วาน ได้รับการตอบรับดีเยี่ยม ลูกค้าให้ความสนใจและเข้าเยี่ยมชมห้องตัวอย่างมากกว่า 1,000 คน ส่งผลให้มียอดขายจากกลุ่มลูกค้าคนไทยแล้วกว่า 900 ล้านบาท คิดเป็นกว่า 50% ของมูลค่าโครงการ จากการเปิดจองรอบพิเศษที่สำนักงานขาย และรอบ การจองออนไลน์ พร้อมดันยอดขายจากตลาดต่างประเทศอีก 20% ซึ่งคาดว่าภายในเดือนสิง หาคมนี้ บริษัทจะทำยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 70% ตามเป้าที่ตั้งไว้อีกด้วย

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย