เอกมัยทำเลทองตลาดเช่า

28 ก.ค. 2563 381 0

            น.ส.สุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการสำรวจพบว่าตลาดเช่าที่อยู่อาศัยและออฟฟิศ สำนักงานย่านเอกมัย เริ่มกลายเป็นแหล่งอยู่อาศัยยอดฮิตของกลุ่มคนทำงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาคอนโดมิเนียมยังถูกกว่าย่านพร้อมพงษ์และทองหล่อ 25% เห็นได้จากยอดขายคอนโดมิเนียมในปีที่ผ่านมาในย่านดังกล่าว 9,239 ยูนิต สามารถขายได้ในเวลารวดเร็ว 65%

          ทั้งนี้ในอนาคตคาดว่าราคาดังกล่าวมีทิศทางเติบโตปีละ 11.5% ขณะเดียวกันยังสามารถเชื่อมต่อย่านธุรกิจและเป็นแหล่งงานต่าง ๆ ที่อยู่โซนสุขุมวิทตอนต้น รวมทั้งเดินทางได้สะดวก

          “ล่าสุดปี 62 ยังมีชาวต่างชาติพักอาศัยเพิ่มขึ้น 93,714 คน หรือสัดส่วน 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งแม้ในช่วงครึ่งปีแรก จำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ จะลดลงจากโควิด-19 แต่คาดว่าชาวต่างชาติจะกลับเข้ามามากขึ้นภายหลังสถานกาณ์ดังกล่าวดีขึ้นจากนี้ไป โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ที่ได้อาศัยในช่วงสุขุมวิทตอนกลางมากถึง 32%”

          ขณะเดียวกันหากย้อนหลังจากปี 58-63 พบว่าค่าเฉลี่ยการเติบโตของราคาที่ดินบริเวณเอกมัย เพิ่มขึ้นปีละ 11.81% สูงกว่าค่าเฉลี่ยการเติบโตของราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่เพิ่มขึ้น 4.89% ต่อปี และราคาที่ดินช่วงเอกมัยตอนต้นปีนี้เพิ่มขึ้น 10% และเอกมัยช่วงท้ายเพิ่มขึ้น 8.06%

          ส่วนข้อมูลด้านการปล่อยเช่านั้น ยกตัวอย่างห้องขนาด 43 ตารางเมตร โดยสามารถปล่อยเช่าเดือนละประมาณ  25,000 บาท ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าโดยเฉลี่ยที่ 5% ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเหมาะสมสำหรับการลงทุนอย่างมาก

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย