อสังหาฯ จ้องแปลงที่ดิน นครชัยแอร์ ขาย 16 แปลง-ผืนใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต

20 ก.พ. 2566 165 0

 

        

          แหล่งข่าว ในวงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจการให้บริการรถทัวร์โดยสาร ถูกผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต้นทุนทางด้านราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น มีผลให้ค่าใช้จ่ายปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่รายได้ที่จะเกิดขึ้นจะไม่สอดรับกับสภาวะตลาดที่เป็นอยู่ ขณะที่พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป สู่การเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น เนื่องจากมีการให้บริการของสายการบิน Low Cost ที่ครอบคลุมจังหวัดต่างๆ ที่มีสนามบินรองรับ มีการนำเสนอราคาโปรโมชันที่จูงใจ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการกับสายบิน และที่สำคัญปัจจัยเรื่องของภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ก็น่าจะเป็นปัจจัยในเรื่องของต้นทุนใหักับธุรกิจการให้บริการรถทัวร์โดยสารได้ เนื่องจากในปี 2566 รัฐบาลได้เริ่มจัดเก็บ หลังจากลดภาษีให้ในปีที่ผ่านมา

          “เราจะเห็นว่าบริษัทที่ทำธุรกิจรถทัวร์ ช่วงที่ผ่านมา ต้องปรับตัวอย่างหนัก เพื่อสร้างจุดขายในการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการมายิ่งขึ้น ซึ่งเราจะเห็นว่า บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด มีการปรับตัวมาโดยตลอดและต่อเนื่อง เพื่อให้ธุรกิจอยู่ได้ด้วยความแข็งแรง แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ที่เข้ามากดดันและกระทบต่อธุรกิจ ทำให้ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ต้อง Downside ธุรกิจเพื่อให้มีต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้ นั่นหมายความว่า จุดให้บริการหรือแอสเสทที่มีอยู่ จะต้องปรับให้เหมาะสมกับสภาพตลาดและธุรกิจ ซึ่งการประกาศขายแปลงที่ดินของบริษัท น่าจะเป็นทางเลือกและทางออกที่จะได้กระแสเงินสดเข้ามาจำนวนมาก” แหล่งข่าว กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีความเคลื่อนไหวของบริษัท นครชัยแอร์ฯ เกี่ยวกับการลดขนาดด้วยการประกาศขายที่ดิน ล่าสุด บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ผู้นำด้านที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ ในการประกาศขายที่ดินของ นครชัยแอร์ ทั้งหมด 16 แปลง ในบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ อาทิ เช่น แปลงถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ขนาดเนื้อที่ 16-2-12 ไร่ มีพื้นที่ของอาคาร 12,306.5 ตารางเมตร (ตร.ม.), แปลงถนนกำแพงเพชร 2 กรุงเทพฯ ขนาดเนื้อที่ 3-3-8.79 ไร่ พื้นที่อาคาร 3,700 ตร.ม., แปลงที่ดินต่างจังหวัด เช่น ในโซนอีอีซี ได้แก่ ในอ.เมือง จังหวัดระยอง เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ พื้นที่อาคาร 2,950 ตร.ม. และแปลงที่ดินในอ.เมือง จังหวัดชลบุรี เนื้อที่ 1-2-12 ไร่ พื้นที่อาคาร 885 ตร.ม. เป็นต้น

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย