เน็กซัสฯชี้ โควิด หนุนตลาดตัวแทนอสังหาฯ

17 มิ.ย. 2563 466 0

          นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ธุรกิจตัวกลาง หรือ Third Party  ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และช่วยอุด Pain Point ของธุรกิจนั้นๆ ไปพร้อมกัน และยังเป็นทางเลือกลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภาวการณ์การระบาดของ Covid-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้บริการกันเพิ่มมากขึ้น ด้วยปัจจัยหลายประการ เช่น พฤติกรรมคนที่เปลี่ยนไป คือ หลีกเลี่ยงการออกไปซื้อของนอกบ้านด้วย ตัวเอง, การเดินทางด้วยรถสาธารณะที่ไม่สะดวกเหมือนเดิม หรืออาจจะเคยชินกับความสบายในการเรียกใช้บริการ Third Party  ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตไปแล้ว

          สำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลานี้ ก็เกิด Third Party เพื่อเข้ามา เติมเต็ม Eco System นี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเช่นกัน โดยธุรกิจคนกลางในวงการ อสังหาฯ ที่เรารู้จักกันดี คือ การเป็นตัวแทนขาย หรือ นายหน้า ทั้งนี้ เน็กซัสฯ ถือเป็นมิติใหม่ในช่วงเวลานี้ คือ การพลิกธุรกิจสู่ตัวกลางอย่างสมบูรณ์แบบ ครบทุกคุณลักษณะของตัวกลาง ไม่ว่าจะเป็น การเลือกสินค้าที่ดีที่สุด มานำเสนอให้ลูกค้า, การนำเสนอราคาที่ดีที่สุด, การเปรียบเทียบสินค้าให้, มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย รวมถึงมีบริการออนไลน์ที่ สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา

          “สิ่งสำคัญที่สุด คือ มุ่งความสำคัญไปที่การตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อเป็นหลัก ต้องมีสินค้าให้เลือกที่หลากหลาย มีการเปรียบเทียบราคาสินค้า โปรโมชัน ทำเล เพื่อช่วยลูกค้าในการตัดสินใจ และเป็นการอำนวยความสะดวกในการได้เห็นหรือเข้าชมโครงการต่างๆ เบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นการทำ Virtual VDO ให้ลูกค้าได้เห็นห้องจริง ก่อนที่จะนัดเพื่อเดินทางไปดูด้วยตนเอง” นางนลินรัตน์ กล่าวและว่า ล่าสุด เน็กซัสฯ ได้เปิดตัวแคมเปญ “รวมพล” ซีรี่ส์ เพื่อเป็นตัวกลางด้านอสังหาฯ

          อย่างไรก็ตาม การทำหน้าที่เป็นเติร์ดปาร์ตี้เพื่อเข้ามารองรับงานบริการ ตัวแปรด้านประสิทธิภาพในการดีลเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและความรอบรู้ในงาน จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ นอกจากนี้ การให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องกับลูกค้าควรมีควบคู่กันไปด้วย เช่น เมื่อลูกค้ามีเงินเดือนเท่านี้จะสามารถซื้อคอนโดได้ในราคาเท่าไร การให้คำปรึกษาเรื่องการผ่อน การยื่นกู้ หรือแม้กระทั่งการบริหารพอร์ตในมือ หากลูกค้าต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่าในอนาคตนั่นเอง

          “การหาโอกาสใหม่ให้ธุรกิจตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อวิกฤตคืออดีตที่เกิดขึ้นไปแล้ว ดังนั้นโอกาส คือ อนาคตที่กำลังจะมาถึง และเมื่อสินค้ามาพร้อมกับความต้องการที่สามารถแก้ pain point ให้กับลูกค้าได้ ธุรกิจใหม่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้” นางนลินรัตน์ กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย