ออมสินส่งดอกฝากสูงปรี๊ด5% หวังหนุนคนไทยออมเงินยาวนาน 30 เดือน

27 ก.ค. 2565 429 0

 

          แบงก์ออมสิน ส่งเสริมให้คนไทยออมยาว ออกเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ ผลตอบแทนสูงสุด 5% ต่อปี ออมนาน 30 เดือน ไม่เสียภาษี ไม่จำกัดวงเงินฝาก

          นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ล่าสุด ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 2.5 ปี เงินฝากที่มีระยะเวลาฝาก 30 เดือน ให้ผลตอบแทนจูงใจด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบ Step Up จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นตามช่วงเวลาที่ธนาคารกำหนด สูงสุด 5.00% กำหนดอัตราดอกเบี้ยเดือนที่ 1-6 = 0.625% ต่อปี เดือนที่ 7-12 = 1.00% ต่อปี เดือนที่ 13-24 = 1.25% ต่อปี และเดือนที่ 25-30 = 5.00% คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.83% ต่อปี (ไม่ต้องเสียภาษี) ซึ่งเทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 2.15% ต่อปี

          ทั้งนี้ เปิดรับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดาอายุ 7 ปึขึ้นไป เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1,000 บาท (1 คนเปิดบัญชีได้มากกว่า 1 บัญชี) เปิดรับฝากตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ

          ขณะที่เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 2.5 ปี เป็นเงินออมที่มีจุดเด่นคือ ให้ผลตอบแทนสูง ไม่จำกัดวงเงินฝาก ยิ่งฝากจำนวนมากยิ่งได้ผลตอบแทนมาก ฝากครบตามกำหนดยิ่งได้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้น ธนาคารจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน หากเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถถอนเงินเมื่อไหร่ก็ได้ โดยได้ดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากจริง ที่สำคัญคือ ดอกเบี้ยที่ได้รับจะไม่ถูกหักภาษี

          “ธนาคารมุ่งทำหน้าที่ธนาคารเพื่อสังคมในทุกมิติ รวมถึงมิติด้านการออม ส่งเสริมให้คนไทยเห็นคุณค่าให้ความสำคัญกับการออมเงิน ด้วยกลไกเสริมสร้างวินัยทางการเงินให้กับประชาชนทุกช่วงวัย พร้อมแนะนำวางแผนการออมที่ถูกวิธี อีกทั้งได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า พร้อมสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจ เพื่อจูงใจให้ฝากเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกการขับเคลื่อนภาคสังคมที่ธนาคารออมสินใส่ใจเพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความยั่งยืน” นายวิทัย กล่าว

          นายวิทัย กล่าวว่า ด้านการให้สินเชื่อ ก่อนหน้านี้ธนาคารได้ออกสินเชื่อ GSB บ้านแลกเงิน เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่เปิดกว้างสำหรับวัตถุประสงค์ในการขอกู้ ให้วงเงินกู้ไม่เกินรายละ 10 ล้านบาท สามารถใช้หลักทรัพย์ที่ปลอดจำนองมาเป็นหลักประกันได้ ทั้งที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง/ห้องชุด (คอนโดมิเนียม) และที่ดิน ธนาคารให้กู้ไม่เกิน 90%/85% และ 60% ของราคาประเมิน ตามลำดับ คิดอัตราดอกเบี้ย 6 เดือนแรกอยู่ที่ 3.00% ต่อปี (MRR-3.245%) หรือคิดเป็นเงินงวดผ่อนต่ำใน 6 เดือนแรก เพียงแสนละ 399 บาทต่อเดือนเท่านั้น

          ทั้งนี้ สามารถยื่นกู้ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 ก.ค. ถึง 31 ต.ค. 2565 และจัดทำนิติกรรมสัญญาภายใน 30 พ.ย. 2565



 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย