เอ็นริช ผุดบ้านหรูเจาะกำลังซื้อระดับบน

02 มิ.ย. 2563 699 0

          ผู้ประกอบการ อสังหาริทรัพย์ปรับแผนปี 2563 ด้าน “เอ็นริช” เล็งเจาะกำลังซื้อระดับบน ด้าน “ชีวาทัย” ลดลงทุน หลังปัจจัยลบไม่เอื้อภาพรวมตลาด

          นางสาวสุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช เปิดเผยว่า ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัท มีกำลังซื้อสูง แต่ชะลอการใช้เงิน และอยู่ในภาวะกังวลกับความไม่แน่ นอน จึงต้องรอเวลาในการเคลื่อน ไหวทางธุรกิจ แม้จะมีแผนการลงทุนที่ชัดเจนมาตั้งแต่ปี 2562 มีการเจรจาร่วมลงทุนกับต่างประเทศเพื่อร่วมพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2563 แต่เมื่อความไม่แน่นอนกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจต้องเปลี่ยนแผน ให้สอดรับกับสถานการณ์แบบวันต่อวัน  โดยเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เพื่อรอช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีในปีนี้

          ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครง การใหม่อย่าง The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์ ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน  2563 ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนมาเป็นระยะ แม้จะเป็นช่วงที่ตลาดเริ่มมีความเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการนำร่องสร้างมาตรฐานสินค้า ที่ตอบรับความต้องการของตลาด โดยเปิดตัวสินค้าบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีที่มีกำลังซื้อรออยู่

          นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรียังมีความต้องการสินค้า เพราะเป็นตลาดของผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายระดับบน ซึ่งมีสินค้าในตลาดจำนวนไม่มาก และไม่มีสินค้าคงเหลือในทำเลใกล้เคียงกันในระดับที่น่ากังวล การแข่งขันขึ้นอยู่กับความโดดเด่นของตัวสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากกว่า

          นางสาวสุนันทรา มหาประ สิทธิ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) กล่าวว่า  บริษัทตัดสินใจชะลอแผนลงทุนใหม่ในปี 2563 ออกไปจากสถานการณ์โควิด-19 กระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้เกิดการชะลอตัว ทำให้เลื่อนแผนขยายโรงงานให้เช่า 4 แห่งใหม่, การซื้อคอนโดมิเนียม High Rise และ Low Rise มาพัฒนาต่อ รวมทั้งการซื้อที่ดินเพิ่ม ซึ่งจะทำให้ในปีนี้บริษัทใช้งบลงทุนน้อยกว่าที่วางไว้ 620 ล้านบาท เพื่อรอดูสถานการณ์ให้มีความชัดเจนก่อน

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย