ริชี่เพลซ-รพ.วิภาวดี ผุดธุรกิจสุขภาพ4ดาว

14 ก.ค. 2565 280 0

         นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับกลุ่ม โรงพยาบาลวิภาวดี สัดส่วน 40:60 ตามลำดับ จัดตั้งบริษัทให้บริการสุขภาพและความงามด้านแอนตี้เอจจิ้ง เพราะเห็นว่าเป็นธุรกิจที่เติบโตสูงและเป็นธุรกิจใหม่ ที่จะสร้างรายได้ในอนาคต โดยบริษัทเป็นผู้จัดหาสถานที่ กลุ่มโรงพยาบาลวิภาวดีจัดหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและระบบการรักษา ระยะแรกใช้เงินทุน 10 ล้านบาท โดยทยอยเปิดให้บริการเป็นเฟส เพราะบุคลากรการแพทย์ด้านนี้หายาก คาดในเดือนสิงหาคมนี้จะเปิดสาขาแรกในโครงการเดอะริช เพลินจิต-นานา และค่าบริการเป็นระดับ 4 ดาว ทั้งนี้ เดอะริช เพลินจิต-นานา เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 3,700 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 32 ชั้น ประกอบด้วย รีเทลมอลล์ คอนโดมิเนียม และโรงแรม

          นางอาภากล่าวถึงมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% รวมถึงมาตรการ LTV สิ้นสุดปี 2565 ที่รัฐบาลเตรียมขยายอีก 1 ปี ว่า หากรัฐขยายจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้ออีกมาก เพราะหากไม่ต่อ จะทำให้ตลาดยิ่งแย่กว่าเดิม โดยมีข้อเสนอให้รัฐขยายเพดานมาตรการให้เป็นกลุ่มระดับราคาเกิน 3 ล้านบาทขึ้นไปด้วย เพื่อขยายความช่วยเหลือกลุ่มใหม่ๆ

          นอกจากนี้ อยากขอให้รัฐพิจารณาเรื่องภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเก็บเป็นขั้นบันได เพราะปีหน้าราคาประเมินใหม่จะปรับขึ้นอีก สำหรับทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง 2565 มีแนวโน้มดีขึ้น จากการส่งออก การท่องเที่ยวเริ่มกลับมา และความเป็นไปได้จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาปลายปี ส่งผลให้กำลังซื้อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ดีขึ้นตามด้วย ส่วนเงินบาทอ่อนค่ามีผลต่อวัสดุก่อสร้างที่ต้องนำเข้า เช่น เหล็กขึ้นกว่า 10% รวมถึง สายไฟทองแดง ซีเมนต์ ประกอบกับมีปัจจัยเรื่องดอกเบี้ยขาขึ้น จะทำให้ต้นทุนก่อสร้างเพิ่ม 10% ธุรกิจต้องปรับลดขนาดพื้นที่และขึ้นราคาบ้านให้สอดรับกับต้นทุน ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่อีก 2%

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย