AQ สัญญาณฟื้น ปลดล็อกประเทศ เปิดตัวธุรกิจใหม่

28 มิ.ย. 2565 292 0

           AQ ส่งสัญญาณธุรกิจอสังหาแนวราบโตต่อเนื่อง-โรงแรม ฟื้นตัวหลังเปิดประเทศ-แง้มข่าวดีเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้

          นายไมเคิล อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม เฟอร์นันเดช ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจในเครือบริหารของ AQ ว่าปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรมที่เริ่มฟื้นตัวหลังจากภาครัฐมีนโยบายเปิดประเทศอย่าง เต็มรูปแบบด้วยการยกเลิกระบบ Test&Go

          โดยในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังคงทำกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะโตอย่างต่อเนื่องและเป็นส่วนที่ทำกำไรให้กับทางบริษัทอย่างมาก

          ทางด้านธุรกิจโรงแรมของทาง บริษัท AQ เริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้ว หลังจากได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยโรงแรม ของ AQ อยู่ภายใต้การบริหารจัดการ ของ Aquarius Group มีจำนวนทั้งสิ้น 4 โรงแรมประกอบด้วย 1.โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า 2.โรงแรม ShaSa Resort&Residences เกาะสมุย 3.โรงแรม Malibu Resort& Beach Club เกาะสมุย

          และ 4.โรงแรมเอลิคซ์ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางบริษัทจึงได้ทำการขายโรงแรมในเครือ (โรงแรมฟลอร่า ครีค เชียงใหม่) ออกไป เพื่อทำกำไรและปรับกลยุทธ์บริษัทสู่ธุรกิจที่สร้างกำไรดีกว่าและเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต”

          นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจพลังงานที่ทางบริษัทได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท GEP Thailand รวมถึง โรงไฟฟ้าพลังงานลม บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด นั้น ยังคง ได้รับเงินปันผลจากการขายไฟอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และจะเข้ามาเป็นธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดที่ต่อเนื่องให้กับบริษัทได้ในระยะยาว”

          “ปัจจุบันบริษัทมีแผนขยายสัดส่วนธุรกิจไปในตลาดต่างๆ เพิ่มเติม และมีแผนเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับแนว Mega Trend ของโลกที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เชื่อว่าภาพรวม Performance ของ AQ ในปี 2565 จะแสดงออกมาเป็นผลงานที่น่าพอใจนับตั้งแต่ ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา” นายไมเคิล กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย