ORIจัดมหกรรมคอนโด4วัน กวาดยอดขาย 458 ล.หนุนเป้าทั้งปี 3.5 หมื่นล. 

16 มิ.ย. 2565 283 0

         ORI จัดอีเวนต์มหกรรมคอนโดมิเนียมครั้งยิ่งใหญ่ “โปรแร๊ง เกินปุยมุ้ย” 4 วัน กวาดยอดขายกว่า 458 ล้านบาท ชูแนวคิดการตลาดแบบไฮบริด เดินหน้าการตลาด 360 องศา หวังหนุนยอดขายทั้งปีโตตามเป้า 3.5 หมื่นล้าน

          นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียม ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า จากการจัดงานมหกรรมคอนโดมิเนียมครั้งใหญ่แห่งปี ภายใต้ชื่อ “โปรแร๊ง เกินปุยมุ้ย” ในช่วงวันที่ 9-12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ ลานแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยนำคอนโดมิเนียมทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จำนวน 21 โครงการ ร่วมออกงานนั้น ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทุกกลุ่มผู้บริโภค ทั้งกลุ่มที่มองหาที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ และกลุ่มนักลงทุนระยะยาว ซึ่งมียอดขายจากกิจกรรม 4 วันอยู่ที่กว่า 458 ล้านบาท

          “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี ที่เรากลับมาจัดอีเวนต์ใหญ่แบบ On-site เพราะเราเชื่อว่าผู้บริโภคส่วนหนึ่งต้องการกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติในยุคเปิดเมือง และเราก็ยังให้ความสำคัญกับผู้บริโภคอีกส่วนหนึ่งที่คุ้นเคยกับพฤติกรรม Next Normal ทำกิจกรรมซื้อขายสินค้าทุกอย่างบนออนไลน์ ORI ในฐานะองค์กรคนรุ่นใหม่ จึงทำให้งานมหกรรมครั้งนี้เป็นมหกรรมแบบไฮบริด ที่มีกิจกรรมทั้งแบบ On-site และ Live สดจากงานผ่านออนไลน์ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม และได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

          สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนความสำเร็จในช่วงการเปิดเมืองนั้น มีทั้งการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ผ่อนปรนมาตรการจำกัดอัตราส่วนการให้สินเชื่อของธนาคารเมื่อเทียบกับราคาที่อยู่อาศัย (LTV) ซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2565, การนำเสนอโครงการคอนโดมิเนียมในหลากหลายทำเล ในราคาที่เข้าถึงได้, การจัดมหกรรม ยังเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงโครงการของบริษัทได้ง่าย

          ทั้งนี้การจัดมหกรรมแบบ On-site ยังถือเป็นการช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ และสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ทั้งแบรนด์ของบริษัทและแบรนด์คอนโดมิเนียมใหม่ ๆ ผ่านหลากกิจกรรมในงาน ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคที่มาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้า รู้จัก มีส่วนร่วม และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และเป็นการเติมเต็มการตลาดของเครือ ORI ให้ครบถ้วน

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดผ่านทั้งช่องทางการขายดั้งเดิมและช่องทางการขายใหม่ ๆ เช่น การร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC พัฒนาช่องทางการขายในโลกเสมือนในแพลตฟอร์ม v-avenue และจัดโปรโมชั่นมอบสิทธิพิเศษ ไปจนถึงโครงการที่อยู่อาศัยราคาพิเศษให้แก่ลูกค้าของ ADVANC และบริษัทยังคงเดินหน้ามองหาช่องทางการตลาดและการขายรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคแห่งอนาคต ควบคู่กับการพัฒนาสินค้าในทำเลใหม่ และเซกเมนต์ใหม่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ ORI ทำยอดขายได้ทะลุ 35,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย