กคช.ระดมทุนกว่า2หมื่นล้านสร้างบ้านเช่า5ปี1แสนหน่วย

09 มิ.ย. 2565 527 0

          นายทวีพงษ์  วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

          “การลงนามในครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ สนับสนุนให้ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยมีเป้าหมายระดมเงินทุนระยะที่ 1 วงเงิน 20,000 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงการบ้านเคหะสุขประชา “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” จำนวน 100,000 หน่วยทั่วประเทศ ร่วมกับการเคหะแห่งชาติภายในระยะเวลา 5 ปี เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางได้มีที่อยู่อาศัยในราคาที่เหมาะสม รวมทั้งพัฒนาทักษะอาชีพให้กับผู้อยู่อาศัยมีรายได้สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์“นายทวีพงษ์  กล่าว

          มีรายงานแจ้งว่า สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานมีที่ดินของการเคหะฯรองรับแล้วจำนวน 36 แปลงใน 18 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ เชียงใหม่,เชียงราย,พระนครศรีอยุธยา, สุราษฎร์ธานี,ยะลา และนครสวรรค์ เป็นต้น

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย