ซีอาร์ซี เท1.7หมื่นล. ชี้อัพเกรด โรบินสัน

02 มิ.ย. 2565 337 0

         นายฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือ บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ ซีอาร์ซี เปิดเผยว่า ใน 5 ปีนี้ บริษัทวางแผนใช้เงินลงทุน 17,000 ล้านบาท เพื่อยกระดับธุรกิจกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยปรับโฉมโรบินสันไลฟ์สไตล์ให้กลายเป็นศูนย์การค้าที่ครบวงจรมีสินค้าและบริการ 800 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและระดับโลก รวมถึงโซนร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกรวมทั้งช่วยให้มีรายได้เติบโตขึ้น 30% จากปี 64 จากการขยายสาขาครอบคลุม 49 จังหวัด

          สำหรับปี 65 นี้ เตรียมเปิดศูนย์การค้าใหม่ 2 สาขา ได้แก่ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง จ.ภูเก็ตเงินลงทุน 1,100 ล้านบาท และโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของโรบินสันไลฟ์สไตล์ ใช้งบลงทุน 1,200 ล้านบาท เปิดตัวในเดือน ต.ค.นี้ และใช้เงินอีก 580 ล้านบาท ปรับปรุง 3 สาขาใหม่ ได้แก่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา คาดแล้วเสร็จเดือน ส.ค. 65 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน คาดแล้วเสร็จ มิ.ย. 65 และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จันทบุรี ปรับปรุงปลายปี 65 นี้

          ส่วนกลยุทธ์การดำเนินงานมีทั้งการออกแบบแนวคิดใหม่เข้ากับชุมชน ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันมี 25 สาขา ครอบคลุม 24 จังหวัดในทุกภูมิภาคทั่วประเทศทั้งหัวเมืองใหญ่และเมืองรอง มีพื้นที่รวมกว่า 1.6 ล้านตร.ม. ขณะเดียวกันจะร่วมกับพันธมิตรต่อยอดศูนย์การค้าให้เป็นรูปแบบมิกซ์ยูส ในการสร้างคอนโดและโรงแรมควบคู่กับศูนย์การค้า

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย