ท่องเที่ยวฟื้นดันโรงแรมเทิร์นอะราวด์ วีรันดา ลุยโครงการภูเก็ต

17 พ.ค. 2565 237 0

          สรัญญา จันทร์สว่าง

          กรุงเทพธุรกิจ


          หลังจากรัฐบาลยกเลิก Test & Go และปรับลดเงื่อนไข ข้อจำกัดต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย ช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย คาดการณ์ช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นภาพการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว!

          วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า การกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ของภาครัฐส่งผลดีต่อตลาด หลังจากนี้ยังมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ทั้งเวลานี้ “ค่าเงินบาท อ่อนตัว” ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะกลับมาจองห้องพักอีกด้วย ซึ่ง “วีรันดา” เตรียมแผนเชิงรุก ทั้งด้านการตลาด และเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก นำสู่ผลการดำเนินงาน กลับมา “เทิร์นอะราวด์” และเติบโตอย่างแข็งแกร่ง!

          ล่าสุด บริษัทได้รับอนุมัติสินเชื่อกว่าพันล้านบาทจาก KBANK สำหรับพัฒนาโครงการใหม่บนที่ดิน 20 ไร่ ภายใต้แบรนด์ “วีรันดา"ในทำเลศักยภาพใกล้แหลมพันวา จ.ภูเก็ต  มูลค่าโครงการกว่า 700 ล้านบาท จำนวน 160 ห้องพัก  ครบทั้งรีสอร์ท สำหรับนักท่องเที่ยว และเรสซิเดนซ์ สำหรับผู้สนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า ด้วยจุดเด่นของการผสานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ตอบสนองไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ คาดเริ่มรับรู้รายได้โครงการอสังหาริมทรัพย์กลางปี 2567

          “แผนธุรกิจของวีรันดา มุ่งสู่ ธุรกิจไลฟ์สไตล์ โดยต่อยอดโครงการใหม่ภายใต้ความแข็งแกร่งของแบรนด์ วีรันดารีสอร์ท ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่มีคอนเซ็ปต์การดีไซน์โรงแรมและรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทั้งยังเป็นผู้ประกอบการรายแรกๆ ที่สร้างโมเดลใหม่ในรูปแบบเรสซิเดนซ์ที่อยู่ติดรีสอร์ทซึ่งได้การตอบรับที่ดี”

          วีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวภูเก็ตเวลานี้เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แม้เผชิญวิกฤติโรคโควิด-19 ครั้งใหญ่ แต่ภูเก็ตยังเป็นเดสติเนชั่น หรือ จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ชาวไทยและทั่วโลก

          “เกาะภูเก็ตเปรียบไข่มุกอันดามัน หรืออัญมณีแห่ง ท้องทะเลไทย โดยทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงาม หลังจากนี้อีก 2 ปี เมื่อโครงการแล้วเสร็จ เชื่อว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะกลับเป็นปกติอีกครั้ง ซึ่งโรงแรมที่เปิดใหม่จะได้รับประโยชน์ในด้านราคาอย่างแน่นอน”

          สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวใน “หัวหิน” กลับมาคึกคักอย่างมากเช่นเดียวกัน ในเดือน เม.ย.“วีรันดา รีสอร์ทแอนด์วิลล่า หัวหิน ชะอำ” และ “เวอโซ หัวหิน” ทำรายได้  New High มากที่สุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการมา จาก ความโดดเด่นที่ “วีรันดา  รีสอร์ท” เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และ ภาพจำที่ชัดเจน  จึงสามารถก้าวผ่านความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

          ปัจจุบัน อัตราการเข้าพักโรงแรมยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากความเข้าใจในตัวนักท่องเที่ยวจึงทำ ให้ “วีรันดา รีสอร์ท” เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง

          ขณะที่ โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ทำยอดขายแล้ว กว่า  90% ส่วน โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ปิดการขายปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ทางด้านผลการดำเนินงานไตรมาสแรกที่ผ่านมา ฟื้นตัวดีขึ้น โดยทำรายได้ธุรกิจโรงแรม 150 ล้านบาท เติบโต 91% EBITDA รวมทั้งบริษัท 46 ล้านบาท เติบโต 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แสดงถึงสัญญาณกลับตัวจากจุดต่ำสุดในปี 2564

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย