พฤกษา ผนึกรพ.วิมุตปั้น สุขภาพโมเดล จับมือพันธมิตรพัฒนาเทคฯบริการลูกค้า

21 เม.ย. 2565 297 0

         พฤกษา ตอกย้ำแนวคิด “Tomorrow. Reimagined.” ผนึกทีมรพ.วิมุต สร้างสรรค์นวัตกรรมการอยู่อาศัย ร่วมกันปันสุขภาพโมเดล รองรับการก้าวสู่สังคมสูงวัย วิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป พร้อมเติมเติมคำว่า “บ้านและการใช้ชีวิต” เดินหน้าแผนเปิด รพ.สาขาขนาดเล็ก และ ศูนย์สุขภาพใกล้บ้าน ผนึกพันธมิตรพัฒนาเทคโนโลยี เชื่อมให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

          นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พฤกษาในปัจจุบัน เป็นธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายเดียวของไทย ที่มีโรงพยาบาลผูกรวมอยู่ในโครงสร้างธุรกิจ และเป็นจุดกำเนิดของการผนวกนิยามคำว่า “บ้านและการใช้ชีวิต” เข้าเป็นเนื้อเดียวกับนิยาม “สุขภาพ” ได้อย่างลงตัว การสร้างบ้านสุขภาพดี เพื่อคุณภาพชีวิตดีที่สุด ได้กลายมาเป็นโมเดลการพัฒนาใหม่ ที่มาจากการรวมพลังของสองธุรกิจผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย-พฤกษา และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ-โรงพยาบาลวิมุต ที่มีเป้าหมายอย่างเดียวกัน

          สำหรับความร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุต ภายใต้แนวคิด (บ้าน) ใส่ใจทุกรายละเอียดการใช้ชีวิต คิดมาเพื่อคุณ ในวันนี้และพรุ่งนี้ Tomorrow Reimagined.โดยยึดถือแนวทางการพัฒนานวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน โดยแกนหนึ่งให้ความสำคัญ คือมุ่งเน้นความใส่ใจในเรื่องของ Health&Wellness เพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพและมีความสุข ช่วยตอกย้ำจุดมุ่งหมายของแบรนด์ที่ว่า “พฤกษา..ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต” และการที่มีโรงพยาบาลเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ทำให้พฤกษาสามารถคิดต่อยอดได้ทั้งในแง่ของการพัฒนาบริการและโครงการ เพื่อให้ที่อยู่อาศัยของพฤกษา มอบความสะดวกสบายและมีความยืดหยุ่น

          สำหรับการอยู่อาศัยในโลกที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทุกวันและรวดเร็ว บ้านจึงต้องมีฟังก์ชันที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบรับกับความต้องการ ที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลาในทุกมิติของช่วงชีวิตทั้งในวันนี้และในอนาคต

          “พฤกษาเชี่ยวชาญการพัฒนาบ้าน ทุกดีไซน์ภายในบ้านและภายในโครงการ ย่อมมีส่วนสำคัญต่อการส่งเสริมสุขภาพ และเรื่องนี้ถือเป็นจุดแข็งของเรา ที่มีทีมโรงพยาบาลวิมุตเข้ามาเติมเต็มไอเดียและคำแนะนำในเชิงสุขภาพ ช่วยให้การออกแบบบ้านยุคใหม่ในทุกรายละเอียด ทั้งการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านมีความสมบูรณ์และตอบโจทย์เทรนด์การอยู่อาศัยที่ผู้คนให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น”

          นายแพทย์สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวถึงแนวทางการเชื่อมโยงเรื่องของสุขภาพ (Health) ให้เข้ากับการใช้ชีวิตในบ้าน (Home) ว่า สุขภาพเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่อ ที่ผู้คนควรเข้าถึงได้ง่าย ทั้งในแง่ของราคาและการให้บริการ ดังนั้น โจทย์สำคัญคือ ผู้คนจะเข้าถึงบริการของโรงพยาบาลได้อย่างไรตั้งแต่อยู่ที่บ้าน “คำตอบ คือ เรื่องของการเชื่อมโยงข้อมูลของบ้านและสุขภาพโมเดล จึงมีสามส่วน คือ โฮมเฮลท์และตัวเชื่อมคือเทคโนโลยี

          การผนึกพลังร่วมกันของพฤกษาและรพ.วิมุต จะสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการพฤกษา ในบางทำเลมีแผนสร้างเป็นโรงพยาบาลสาขาขนาดเล็กสำหรับโครงการของพฤกษาและชุมชนแวดล้อม บางทำเลสร้างเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพมีแพทย์หมุนเวียนมาให้บริการ และเพื่อ ให้เข้าถึงบริการสุขภาพตั้งแต่อยู่ที่บ้าน โรงพยาบาลวิมุตจึงมีการจับมือร่วมกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีหลายกลุ่ม ทั้งที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และผู้พัฒนาแอปพลิเคชันต่างๆ การใช้เทคโนโลยีเป็นตัวเชื่อมต่อโฮมและเฮลท์ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเสมือนว่ามีโรงพยาบาลอยู่ใกล้แค่เอื้อม มีความเจ็บป่วยใดๆ สามารถเข้าถึงบริการสุขภาพได้ทันท่วงที

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย