แบงก์รุกตลาดESG อัดสินเชื่อโซล่าร์รูฟท็อป

09 เม.ย. 2565 272 0

          แบงก์เดินหน้าการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ESG ปักธงสินเชื่อโซล่าร์รูฟท็อป จับมือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมรุกตลาดลูกค้าบุคคลด้วยสินเชื่อ กรุงศรีโฮมฟอร์แคช ขณะที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สนับสนุน สินเชื่อลูกบ้าน พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ด้วยข้อเสนอพิเศษ ด้านกสิกรไทยหนุนสินเชื่อสร้างบ้านประหยัดพลังงาน มุ่งพาไทยสู่สังคมสีเขียว

          นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สินเชื่อโซล่าร์รูฟ ท็อปเพื่อผู้ประกอบการ SME โดยกรุงศรีมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้มีการใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้นในหมู่ผู้ประกอบการ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจากการใช้พลังงานสะอาด โดยเป็นสินเชื่อที่ให้วงเงินสูงถึง 100% สำหรับการขอสินเชื่อเพื่อติดตั้งโซล่าร์รูฟจาก ผู้ให้บริการโซล่าร์รูฟที่เข้าร่วมโครงการที่เป็นพันธมิตรกับทางธนาคาร ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่มี ชื่อเสียงและใช้อุปกรณ์มาตรฐานระดับโลก คือ บริษัท ซินเนอร์ยี่ซัน จำกัด ซึ่งอยู่ในกลุ่มบริษัท เชิดชัย ออโต้เฮ้าส์ จำกัด พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร โดยในอนาคตก็จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อนี้เพื่อลูกค้า ธุรกิจขนาดใหญ่ด้วย

          “กรุงศรีมุ่งมั่นในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ ESG ในหมู่ผู้ประกอบการและสังคมในวงกว้าง เพื่อเติมเต็มพันธกิจของธนาคารและกลุ่มธุรกิจทั่วโลกในการพัฒนากิจกรรมและผลิตภัณฑ์ทาง ESG อย่างต่อเนื่อง มุ่งผลักดันให้เกิดสังคมที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สินเชื่อโซล่าร์รูฟท็อปนี้นับเป็นผลิตภัณฑ์การเงินด้าน ESG ตัวใหม่ล่าสุด ของกรุงศรีที่พัฒนาขึ้นเพื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME นับเป็นก้าวสำคัญของธนาคารในการนำ ESG Finance มานำเสนอกับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME เป็นกลุ่มแรก และเป็นการตอกย้ำว่า กรุงศรียังคงมุ่งมั่นในการเป็น Trusted Partner หรือพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”

          นางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้าน ผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้า รายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปี 2565 นี้ กรุงศรียังคงมุ่งมั่น ในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ารายย่อย ในส่วนของ ESG กรุงศรีนั้นเป็นผู้นำในตลาด ESG Finance และมุ่งส่งเสริมให้การเงินเพื่อความยั่งยืนนี้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้า การเปิดโอกาสให้ลูกค้ารายย่อยผู้มีบ้านสามารถมีส่วนในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการขอสินเชื่อเพื่อการติดตั้งโซล่าร์รูฟ ผ่านสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคชได้ นับเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญของกรุงศรีในการนำเสนอ ESG สู่ลูกค้ารายย่อย สนับสนุนให้ลูกค้าได้ประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยส่งเสริมให้ลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม”

          นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดย กล่าวว่า ธนาคารได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เพื่อสนับสนุนพลังงานสะอาด ด้วยข้อเสนอพิเศษทาง การเงิน อาทิ สินเชื่อ Green Finance ที่ SCB มอบให้แก่ลูกค้า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นสินเชื่อบ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ที่มาพร้อมกับสินเชื่อเพื่อการติดตั้งหลังคา Solar roof โดยอัตราดอกเบี้ย Solar roof เป็นอัตราเดียวกันกับสินเชื่อบ้าน

          “ธุรกิจพลังงานสะอาด สอดคล้องกับเป้าหมายของธนาคารไทยพาณิชย์ในการสนับสนุนให้ธุรกิจและลูกค้าก้าวไปสู่เศรษฐกิจ-สังคมคาร์บอนต่ำ รวมถึงการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ซึ่งเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสำคัญอย่าง มากในขณะนี้”

          นายชัยยศ ตันพิสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ลงนามความร่วมมือ “การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทนในภาคที่อยู่อาศัย” ร่วมกับ 4 หน่วยงาน คือ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และบริษัท เอสซีจี ซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เพื่อส่งเสริมการออกแบบการสร้างและการจำหน่ายบ้านประหยัดพลังงาน และส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในภาค ครัวเรือนไทยให้เกิดขึ้นจริง โดยธนาคารกสิกรไทยพร้อมให้การสนับสนุนทางการเงินแบบครบวงจร ทั้งสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์และลูกค้าที่ซื้อหรือสร้างบ้านประหยัดพลังงาน เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่สังคมสีเขียว ภายใต้แคมเปญ Green Zero ที่มีทั้งสินเชื่อบ้านและธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซล่าร์ และสินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย