ออริจิ้นสยายปีกบุกหัวเมืองใหญ่

26 มี.ค. 2565 231 0

           ออริจิ้นลุยที่อยู่อาศัยและสมาร์ทซิตี้หัวเมืองใหญ่ ชูอีอีซีต้นแบบ เผยมีที่ดินรอการพัฒนา 2 พันล้าน บาท พร้อมจ่อเปิดตัวคอนโด มิเนียม 5 โครงการ

          นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด และประ ธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การผสานพลังกันระหว่างวัน ออริจิ้น และออริจิ้น อีอีซี จะช่วยให้การสร้างเมืองอัจฉริยะหรือสมาร์ทซิตี้ตามหัวเมืองต่างๆ เป็นไปได้ง่ายขึ้น ครบวงจรยิ่งขึ้น โดยออริจิ้น อีอีซี จะมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยตามหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ซึ่งไม่จำกัดอยู่แค่ในอีอีซี โดยเตรียมไว้และกลายเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้วัน ออริจิ้น สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตามเป้าหมายภายในปีนี้และมีที่ดินรอการพัฒนา (แลนด์แบงก์) อีก 2 พันล้านบาท

          นายปิติกล่าวว่า การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทปี 2565 ยังมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัทในฐานะผู้นำที่อยู่อาศัยครบวงจรในภาคตะวันออก อีกทั้งปัจจุบันโครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่ EEC มีความคืบหน้าต่อเนื่อง โดยเฟส 2 ของการพัฒนา EEC ระหว่างปี 2565-69 คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (บอร์ดอีอีซี) ยังเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 โครงการขนส่งทางราง และคาดว่าจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่พื้นที่ได้มากกว่า 2.2 ล้านล้านบาท บริษัทเชื่อมั่นการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ จะผลักดันความต้องการที่อยู่อาศัยภายในพื้นที่ให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วย

          นายปิติกล่าวอีกว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของออริจิ้น อีอีซี ปี 2565 ตั้งเป้าจะเปิดตัวคอนโดมิเนียม 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวม กว่า 5,000 ล้านบาท ประ กอบด้วย 1.บริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน มูลค่า 460 ล้านบาท 2.บริกซ์ตัน ระยอง มูลค่า 810 ล้านบาท 3.ไนท์ บริดจ์ สเปซ ระยอง มูลค่า 1,600 ล้านบาท 4.บรอมพ์ตัน ระยอง แบรนด์ใหม่ของเครือ มูลค่า 650 ล้านบาท และ 5.แฮมป์ตัน เอ็กเซ็กคูทีฟ ศรีราชา มูลค่า 1,200 ล้านบาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย