เนอวานา ผนึก สิงคโปร์ ปั้นโปรเจกต์บ้านหรู2พันลบ.

16 มี.ค. 2565 278 0

          “เนอวานา” จับมือ “เคอี กรุ๊ป” บริษัทลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ร่วม พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ “เนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา” มูลค่า 2,600 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง มั่นใจตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัว

          นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ (“NVD”) เปิดเผยการขยายโอกาสทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 65 ว่า บริษัทฯได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ เคอี กรุ๊ป จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “เนอวานา อัลไล ดีเวล ลอปเม้นท์” (“NAD”) โดย เนอวานา ไดอิ ถือหุ้นในสัดส่วน 49% ร่วมกับบริษัท อัลไล แคปปิตอล 1 (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเคอี กรุ๊ป ถือหุ้นในสัดส่วน 49% และบริษัท คลังสินค้านานากิจ ถือหุ้นในสัดส่วน 2% การร่วมทุนนี้ มีบริษัท เคอีเอ็กซ์ จำกัด (“KEX”) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ ภายใต้ เคอี กรุ๊ป ทำหน้าที่ร่วมพัฒนาและบริหารจัดการโครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9 -กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยวระดับ ไฮเอนด์ จำนวน 90 หลัง บนพื้นที่ 27 ไร่ บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 485 ล้านบาท

          นายเอเดรียน ลี กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เคอีเอ็กซ์ จำกัด (ซึ่งเป็นกลุ่มทุนสิงคโปร์ เดิมเป็นผู้บริหารระดับสูงและถือหุ้นใน บมจ.ไรมอนแลนด์ ก่อนจะเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ มาเป็นกลุ่มเคพีเอ็น) กล่าวว่า บริษัทฯ จะใช้เงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อร่วมพัฒนาโครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา ถือเป็นการเริ่มต้นกับพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง เนอวานา ผู้นำธุรกิจบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นไฮเอนด์

          นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลไล แคปปิตอล 1 (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เรามองว่ากรุงเทพกรีฑาเป็นทำเลที่เหมาะสำหรับบ้านหรูมาก ซึ่งอุปสงค์บ้านหรูเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาบ้านในทำเลนี้เติบโตปีละกว่า 10% ใน 5 ปีที่ผ่านมา

          “ตลาดที่อยู่อาศัยโดยรวม เริ่มฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด และถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการที่แท้จริงจากกำลังซื้อภายในประเทศ โดยเฉพาะตลาดทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยว ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากพฤติกรรมผู้ซื้อที่หันมานิยมที่อยู่อาศัยแนวราบมากขึ้น เนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยเพื่อรองรับกับการทำงานในรูปแบบไฮบริด ที่ใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น” นายศรศักดิ์ กล่าว

          ปัจจุบัน เนอวานา มีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขาย 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 18,000 ล้านบาท  โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายรวม ปีนี้เพิ่มขึ้น 50% เป็นมูลค่า 5,600 ล้านบาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย