อสังหาฯ แข่งดุงัดโปรสารพัด

15 ก.พ. 2565 194 0

           กระตุ้นยอดขายรับธุรกิจผงก

          รายงานข่าวจากแวดวงอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีมานี้พบว่าในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มออกมาทำกิจกรรมการตลาดกันอย่างคึกคักมากขึ้น ตั้งแต่การประกาศเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ หลังจากที่ชะลอการเปิดต่อเนื่องมา 2 ปี จากผลกระทบโควิด-19 รวมไปถึงการจัดแคมเปญกระตุ้นการขาย อาทิ อยู่ฟรีนาน 2 ปี ส่วนหนึ่งเกิดจากสต๊อกสินค้าเก่าที่ระบายไปเกือบหมดแล้ว รวมไปถึงเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวทำให้กล้าลงทุนมากขึ้นและการเปิดรับนักท่องเที่ยวปีนี้ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าธุรกิจอสังหาฯจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งด้วย

          นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้น หลังจากช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้ระบายสต๊อกเก่าออกไปค่อนข้างมาก ซึ่งเห็นได้จากขณะนี้รายใหญ่ ๆ เปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิมจำนวนมาก จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายกันอย่างรุนแรงเพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตตามทิศทางการฟื้นตัวของตลาด

          นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา เรียล เอสเตท กล่าวว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในปี 65 นี้ มองว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วทำให้คาดว่าตลาดจะเติบโตอย่างต่ำ 10-13% โดยขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการโควิดสายพันธุ์โอมิครอนด้วย หากจัดการได้ดีก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้มากขึ้น โดยตลาดแนวราบยังคงเป็นตลาดที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้าระดับกลางที่ช่วยขับเคลื่อน

          ทั้งนี้ ช่วงไตรมาสแรกปี 65 บริษัทจึงได้จัดแคมเปญ มั่งมีศรีสุข เพื่อเสริมมงคลต้อนรับปีขาล อาทิ อยู่ฟรี สูงสุดนาน 24 เดือน สิทธิส่วนกลางฟรี สูงสุดนาน 36 เดือน หรือฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน รวมมูลค่าสูงสุด 4 ล้านบาท และรับสิทธิปรึกษาฮวงจุ้ยบ้าน และรับป้ายรวยเสริมมงคลจากอาจารย์เป็นหนึ่งซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังของเมืองไทย วันนี้-31 มี.ค. 65 รวม 108 โครงการทั่วประเทศ ตั้งเป้าหมายมียอดขายแคมเปญนี้ 2,800 ล้านบาท

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย กล่าวว่า ปีนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดที่อยู่อาศัยช่วงในต้นปี 65 มีแนวโน้มฟื้นตัวจากอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำทั้งยังมีมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ และการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งกำลังซื้อจากกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงยังคงมีอยู่จึงจัดโปรโมชั่นเอาใจคนอยากมีบ้าน เปย์ไม่ยั้ง ปังไม่หยุด ใน 2 ทางเลือก คือ 1.ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนและรับเพิ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และ 2.รับส่วนลดสูงสุดถึง 300,000 บาท  ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการและเหมาะสมกับกำลังซื้อ สำหรับการจองตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย. 65 เท่านั้น รวมไปถึงเอาใจนักช้อปออนไลน์ กับโปรโมชั่น เฮง เฮง เฮง จองออนไลน์เพียง 888 บาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย