กคช.-รฟม.ผุดบ้านเช่าติดรถไฟฟ้า

12 ก.พ. 2565 347 0

           นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวว่า กคช. ได้บันทึก ข้อตกลงความร่วมมือโครงการบูรณาการความร่วมมือในการใช้ที่ดินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อจัดทําโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย เป็นไปตามภารกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรูปแบบบ้านเช่าให้กับผู้มีรายได้น้อย ข้าราชการและกลุ่มเปราะบาง

          ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยบนเส้นทางรถไฟฟ้า ซึ่งจากนี้จะร่วมกันศึกษารูปแบบการพัฒนา เพื่อเสนอให้สํานักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาความคุ้มค่าของโครงการ จากนั้นจึงจะเริ่มพัฒนา

          เบื้องต้น กคช.จะให้ บมจ.เคหะสุขประชา เป็นผู้ดําเนินการ โดยจะพัฒนาบ้านเช่าราคาถูกให้ผู้มีรายได้น้อยในทําเลใกล้รถไฟฟ้าในราคาค่าเช่า 2,000-5,000 บาทต่อเดือน ซึ่งรฟม. จะมีส่วนลดค่าโดยสารให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการด้วย

          ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรฟม. กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้มีระยะเวลา 5 ปี โดยมีที่ดินจะดําเนินการ จํานวน 3 แปลง ได้แก่ 1.ศูนย์ซ่อมบํารุงคลองบางไผ่ ของรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-คลองบางไผ่) 2.อาคารจอดแล้วจรที่สถานีเคหะ สมุทรปราการ ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ และ 3.ศูนย์ซ่อม บํารุงบริเวณพระราม 9 ของรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีนบุรี-ศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย