โนเบิล รุกออนไลน์ชิงจีน ดันบ้านหลังสองยามวิกฤติ

20 พ.ค. 2563 462 0

          “โนเบิล"เปิดเกมชิงกำลังซื้อ ลูกค้าจีนผ่านออนไลน์ หลังโควิดคลี่คลาย ชูจุดขายบ้านหลังที่สองยามเกิดวิกฤติโรคระบาด เร่งระบายสต็อกโครงการพร้อมอยู่ มูลค่า 4,000 ล้านบาทไตรมาส2 ปีนี้

          นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการ ผู้จัดการ บริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยถือว่าเดินมาถูกทางในการสกัดการระบาดของ โควิด-19 จากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ที่ลดลงต่อเนื่อง ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ในการเพิ่มความเชื่อมั่นต่อ ประเทศไทย  เพราะคนต่างประเทศ โดยเฉพาะคนจีนที่มองว่าประเทศไทยปลอดภัย มีระบบสาธารณสุขที่ดีสามารถรองรับคนไข้ได้ดี ซึ่งเป็นผลดีต่อการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในแง่การเป็นบ้านหลังที่สอง

          “ตอนนี้คนจีน มองว่าเมืองไทยเหมาะที่จะ เป็นบ้านหลังที่สอง ในยามเกิดปัญหาโรคระบาด ดังนั้นในช่วงที่ผ่านมาเราจะเริ่มเจาะตลาดออนไลน์ลูกค้าจีนมากขึ้น โดยสัดส่วนยอดขายลูกค้าต่างชาติมีสัดส่วน 40% ส่วนใหญ่มาจากฮ่องกงกับจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มมีดีมานด์คอนโด ในราคาตั้งแต่ 3-10 ล้านบาทในกรุงเทพฯเป็นหลัก”

          นายธงชัย ยังกล่าวว่า การจัดสัมมนาออนไลน์ ลูกค้าสามารถดูได้พร้อมๆ กันจำนวนมาก มีการไลฟ์สดตอบคำถามกัน ถือเป็น เครื่องมือใหม่ที่เข้ามาช่วยทำให้การขายเกิดได้ง่าย และสะดวกขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแวดวงอสังหาฯและธุรกิจต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี เข้ามาช่วยในการทำธุรกิจมากขึ้น ส่งผลให้ยอดการขายเร็วขึ้น โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทสามารถขายได้300-400 ล้านบาท จากลูกค้าคนจีนที่เข้าซื้ออสังหาฯในไทย

          สำหรับแนวทางการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสสอง จะให้ความสำคัญการผลักดันยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ใน ปี 2563 ที่มีมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท จาก 7-8 โครงการ จำนวน 500 กว่ายูนิตในระดับราคา 7 ล้านบาทต่อยูนิต คาดว่า ในปี 2563 จะ สามารถขายได้อย่างน้อย 50% และเตรียมพร้อม เปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 7  โครงการ มูลค่ารวม 25,000 ล้านบาท โดยจะทยอยเปิดตัว หลังเมื่อสถานการณ์ตลาดดีขึ้น โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างยอดขายพรีเซลปี 2563 ได้ตามเป้าที่วางไว้รวมมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท

          โดยในปี 2563 บริษัทฯมีรายได้ที่รอการ รับรู้(Backlog) ไตรมาสแรก มูลค่า 15,437 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ภายในปีนี้กว่า 8,000 ล้านบาทจาก 3 โครงการคอนโดมิเนียมที่คาดว่าจะสร้างเสร็จในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ได้แก่ โนเบิล บี19 สุขุมวิท, โนเบิล อราวน์ สุขุมวิท 33 และนิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ ส่งผลให้ เป้าหมายและรายได้ทั้งปีอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้ขายที่ดินกว่า 31 ไร่ ที่เมือง ฟูราโน่ ประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 200 ล้านบาท คาดว่า จะสามารถรับรู้รายได้ภายในเดือนพ.ย.นี้ มาเก็บไว้ลงทุนอย่างอื่นแทนจากเดิมที่ซื้อมา 30-40 ล้านบาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย