RML ลุยเปิดใหม่หมื่นล. ต่างชาติมายอดขายเด้ง

08 ก.พ. 2565 316 0

        RML รับอานิสงส์ “Test&G0” ดึงต่างชาติ หนุนยอดขายสดใส แถมได้ดีแบงก์ชาติ คลายล็อก LTV ยาวถึงสิ้นปี 2565 เสริม บิ๊ก “กรณ์ ณรงค์เดช” เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ กว่า 1 หมื่นล้านบาท โกยยอดขายเพิ่ม พร้อมปักธงปี 2565 ผลงานโตต่อเนื่อง

          นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)ได้อนุมัติมาตรการเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้เดินทางจากทุกประเทศทั่วโลกในรูปแบบ “Test&Go” ซึ่งได้เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมานั้นบริษัทมองถือเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ รวมทั้งน่าจะกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนยอดขายที่อยู่อาศัยของ RML ปรับตัวดีขึ้น

          ปลดล็อก LTV หนุน

          ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลต่างๆ ของ RML ในช่วงที่ผ่านมา พบว่า มีผู้จองซื้อที่เป็นชาวต่างประเทศเข้ามาเต็มสัดส่วนตามที่กฎหมายกำหนดราว 49% แทบทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีโครงการที่รอขาย (สต๊อก) อาทิ THE ESTELLE PHROM PHONG, TAIT SATHORN 12 ที่ได้เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมา และน่าจะสามารถสร้างยอดขายให้กับธุรกิจเพิ่มเติมในปีนี้

          ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีการประกาศผ่อนคลายกฎเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อเพื่อการซื้อที่อยู่อาศัย (LTV) และให้มีผลต่อเนื่องไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยและผลักดันยอดขายของบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย

          ลุยปั้นของใหม่เพิ่ม

          สำหรับปี 2565 เบื้องต้นบริษัทมีแนวทางเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นโครงการแนวราบในรูปแบบวิลล่า ในจังหวัดภูเก็ต และอีกโครงการเป็นคอนโดมิเนียมอยู่ระหว่างการพิจารณาทำเลที่เหมาะสมอีกครั้ง หวังเสริมรายรับในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น

          นอกจากนี้ ล่าสุดทาง RML ได้ร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Rosewood Hotels & Resorts เพื่อสร้างสรรค์โครงการอัลตราลักซ์ชัวรี เรสซิเดนซ์แห่งนี้ ซึ่งเป็นโครงการ Branded Residences แห่งแรกของไรมอน แลนด์ นับแต่มีการรีแบรนด์บริษัท โดยโครงการนี้เป็นเพียงโครงการแรกในหลายโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้แบรนด์ DNA ใหม่ของไรมอนแลนด์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ขององค์กร สู่การขยายและพัฒนาโครงการในกลุ่ม Ultra-Luxury Residences หวังตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

          ปี 65 โตต่อเนื่อง

          นายกรณ์ กล่าวเสริมว่า ในแง่แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2565 เบื้องต้นทาง RML ประมาณการผลงานน่าจะเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่องจากภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับธุรกิจการเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องด้วย

          อนึ่ง ก่อนหน้าทาง บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “กมลา ฮิลล์ท็อปโฮลดิ้ง จำกัด” เพื่อประกอบธุรกิจร้านอาหารและนันทนาการ หวังขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติม โดยแหล่งเงินทุนนั้นมาจากทุนหมุนเวียนของ RML

          โดยบริษัทย่อยดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้นมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่งเป็นทุนชำระแล้ว 250,000 บาท (หรือ 25% ของทุนจดทะเบียน) ซึ่งมีสัดส่วนโครงสร้างผู้ถือหุ้นคือ RML 99.97% และอื่นๆ 0.03%

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย