เฟรเซอร์ส เสริมแกร่งพอร์ตรีเทล ส่ง สีลมเอจ กวาดลูกค้าสีลม-คนรุ่นใหม่

06 ม.ค. 2565 290 0

          บุษกร ภู่แส

          กรุงเทพธุรกิจ


          ท่ามกลางความท้าทายของการแพร่ระบาด ของโควิด-19 และภาพรวมเศรษฐกิจ แต่เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มองว่า ยังมีโอกาสให้เล่นได้ ล่าสุดขยายพอร์ต รีเทล  เปิด“สีลมเอจ” โครงการมิกซ์ยูส ระหว่างออฟฟิศ 12 ชั้น กับรีเทล 7 ชั้น บนทำเลทองหัวมุมถนนสีลม กำหนดเปิดตัวเดือน ก.ย. นี้

          ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการ ผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่าสีลมเอจ เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ พร้อมเป็นแพลตฟอร์มให้ทุกธุรกิจเริ่มต้นได้ง่าย ด้วยบริการที่ตอบโจทย์ ครอบคลุมทุกความต้องการ

          โดยชั้น B1 ถึงชั้น 5 และชั้น 7 ออกแบบในธีม Over The Edge เป็นร้านอาหารที่จะเห็นวิวหัวมุมสีลม พระราม 4 และสวนลุมพินี ส่วนขนาดพื้นที่รีเทล 1 หมื่น ตร.ม. ไม่ใหญ่นัก ถือเป็นความท้าทายจากสถานการณ์ และสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปทำให้การออกแบบพื้นที่แต่ละส่วนแตกต่างกัน

          โซนที่ 2 โซนชอปปิง 4 ส่วน ชั้นแรกใช้ธีม Bling- Bling เป็นสินค้าแฟชั่น แอคเซสเซอรี่ จิวเวลรี่ ชั้น 2 เชื่อมต่อกับ สกายวอล์คของ BTS และโรงพยาบาลจุฬาฯ เป็น Life and Tech ชั้น 3  จะเป็นธีม Grow Up ตอบโจทย์คนที่ต้องการดูแลผิวหน้า ผิวพรรณ ชั้น 4 เป็น Holistic Wellness แพทย์ทางเลือก  ทั้งนี้พบว่าพื้นที่ย่านนี้ วันธรรมดาจะมี จำนวนคนประมาณ 7 แสนคน วันหยุด 5 แสนคน แต่ความโชคดีของสีลมเอจ คือ อยู่ตรงพื้นที่ด้านหน้าสีลม สามารถรองรับคนที่จะ เข้าหรือไม่เข้าสีลมได้ ขณะที่ศูนย์การค้า บนถนนสีลมจะมีความท้าทายช่วงเสาร์-อาทิตย์  เพราะออฟฟิศหยุดคนเดินน้อย  และเมื่อลงรายละเอียดกลุ่มคนที่อยู่อาศัย ในย่านนี้มีจำนวน 5 แสนคน มีคนทำงาน 3 แสนคน ขณะเดียวกันมีกลุ่มคนที่มาทำกิจกรรมในสวนลุม ทำให้กลุ่มเป้าหมายของสีลมเอจในแต่ละช่วงเวลาแตกต่างกัน

          ประกอบกับอยู่ใกล้กับรพ.จุฬาฯ จะมีกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ มาใช้บริการ รวมทั้งกลุ่มคนเที่ยวกลางคืน ถนนธนิยะ หากศบค. หรือ กทม.อนุญาตให้เปิด สถานที่ท่องเที่ยวได้ลูกค้ากลุ่มนี้ก็จะเข้า รับประทานอาหารได้ส่งผลให้สีลมเอจ เป็นพื้นที่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่หลากหลายแตกต่างจากสามย่านมิตรทาวน์ที่เน้นนิสิต นักศึกษาและคนทำงาน ขณะที่สีลมเอจ จะเป็น กลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและ มีกำลังซื้อสูง

          “สีลมเอจ เป็นแซนด์บ็อกซ์ หรือพื้นที่ทดลองสำหรับมือใหม่หัดขับให้กับกลุ่มธุรกิจ ผู้ค้ารุ่นใหม่ ที่หาตัวตนเพื่อการเติบโต ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ ด้วยค่าเช่าที่ต่ำกว่าราคาตลาด มีความยืดหยุ่นสูงกว่าสามารถคำนวณต้นทุนได้ชัดเจน จากตัวเลขคาดการณ์ว่าจะมีคนเข้ามาใช้บริการ 3-4 หมื่น/ต่อวัน”

          ธีรนันท์กล่าวว่า สำหรับโครงการ สามย่านมิตรทาวน์ แม้ปีที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19  แต่ก็ยังคงรักษาอัตรา ผู้เช่าไว้ในระดับสูง 98% โดยหลังจากรัฐ คลายล็อกดาวน์ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกวันเฉลี่ย 55,000 คน/วัน ประกอบกับการดำเนินงานเชิงรุก เน้นการ จับกระแสอย่างรวดเร็ว แล้วลงมือสร้างกิจกรรม ผ่านแคมเปญต่างๆ อย่างทันท่วงที

          โดยปีนี้ สามย่านมิตรทาวน์ เตรียมแคมเปญใหญ่ “เรียนทาวน์” ตอกย้ำการเป็น แหล่งอาหารและการเรียนรู้ ดึงกลุ่มคนที่ต้องการพัฒนาทักษะ ความรู้ หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็น “คลังอาหาร” พร้อมกับการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง หากสถานการณ์โอมิครอนไม่กระจายวงกว้างหรือยืดเยื้อ มีโอกาสค่าเฉลี่ยทั้งปีจะแตะ 7 หมื่นคน/วัน จากปัจจุบัน 5.7 หมื่นคน  ส่วนการที่สามย่านมิตรทาวน์สามารถผ่านวิกฤติโควิดมาได้ เนื่องจากแนวทางการดำเนินงาน 4 ด้าน ได้แก่ 1. การลื่นไหลไปกับ กระแสนิยมแบบเรียลไทม์ ด้วยการตลาดแบบทันท่วงที การปลดล็อกข้อจำกัดและรูปแบบการดำเนินงานแบบเดิมๆ  2.กำหนดนิยามใหม่ในการใช้ประโยชน์จากสถานที่ ด้วยการพัฒนาพื้นที่ที่เปิดกว้างและยืดหยุ่นมากขึ้น มุ่งเน้นการสร้างสเปซให้เกิดประโยชน์กับชุมชนเป็นสำคัญ ส่งเสริม บทบาทศูนย์การค้าที่เป็นเดสติเนชัน

          3.ยกระดับการใช้เทคโนโลยีในพื้นที่รีเทล เตรียมรองรับการชำระค่าบริการด้วยเงินดิจิทัล ยกระดับคุณภาพการบริการด้วยแอพพลิเคชั่น MitrCare โดยล่าสุดร่วมมือกับ KBTG เพิ่ม ฟังก์ชั่นระบบจัดซื้อ หรือ E-Catalogue อำนวย ความสะดวกขั้นสูงสุดให้แก่ร้านค้าตลอด 24 ชม.

          และ 4.ส่งเสริมสุขอนามัยของผู้ใช้บริการ และป้องกันการแพร่ระบาด ด้วยการคงความเข้มงวดในการคัดกรองผู้ใช้บริการ การรักษาระยะห่าง การบังคับสวมหน้ากาก และการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ตามระยะเวลาที่กำหนด

          “หัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จในยุคที่ธุรกิจ ต้องเผชิญกับความท้าทายและ ความไม่แน่นอน  คือการทลายทุกข้อจำกัด และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์อยู่เสมอ ด้วยการปรับ กลยุทธ์และแผนการตลาดอย่างทันท่วงที” ธีรนันท์ กล่าว

          สีลมเอจ เป็นแซนด์บ็อกซ์ หรือพื้นที่ทดลองสำหรับมือใหม่หัดขับ ให้กับกลุ่มธุรกิจ ผู้ค้ารุ่นใหม่ ที่หาตัวตนเพื่อการเติบโตลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ ด้วยค่าเช่าที่ต่ำกว่าราคาตลาด มีความยืดหยุ่นสูงกว่า

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย