ดาร์วิดฯ เปิดแผนปี65พร้อมบุกต่างประเทศ จับมืออสังหาฯอังกฤษแนะนักลงทุนไทยชอปที่อยู่อาศัย 

05 ม.ค. 2565 474 0

         ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้เปิดแผนตลาดปี 2565 เตรียมบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ จับมือ ดีเวลลอปเปอร์ในประเทศอังกฤษที่พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม เล็งเปิดตลาดใหม่ลงทุนในธุรกิจที่อยู่อาศัยต่างประเทศ

          นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่าในปี 2565 บริษัทฯ มีนโยบายที่จะปรับกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการขายทรัพย์สถาบันการเงินยังคงให้ความสำคัญกับการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อร่วมมือพัฒนาช่องทางตลาดที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้แล้ว ยังได้มีการพัฒนาหลักสูตรอบรมการขายทรัพย์ NPA ที่คาดว่าจะร่วมกับพันธมิตรหลายรายในโปรแกรมการจัดอบรมตลอดทั้งปี

          สำหรับในปี 2565 บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตลาดการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ โดยเมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้ทำ MOU กับดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และอื่นๆ โดยบริษัทฯ ได้ศึกษาแล้วเห็นว่าการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศอังกฤษนั้นเป็นโอกาสที่ดีและน่าสนใจ เนื่องจากการลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษนั้นราคาไม่ได้แตกต่างจากประเทศไทย นอกจากนี้ แล้วโอกาสในการลงทุนที่ประเทศอังกฤษนั้นค่อนข้างมีข้อได้เปรียบตรงที่ตลาดในท้องถิ่นนั้นมีความต้องการซื้อค่อนข้างดี ในขณะที่การคุ้มครองเงินฝากในประเทศไทยสถาบันการเงินจะรับประกันเพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้เชื่อว่าจะทำให้อยู่ในความสนใจของนักลงทุนเป็นอย่างดี

          “การขยายตลาดไปยังต่างประเทศโดยการจับมือกับบริษัทดีเวลลอปเปอร์ที่ประเทศอังกฤษ เนื่องจากบริษัทฯ ได้ศึกษาแล้วพบว่าเป็นกลุ่มทุนที่มีภาพลักษณ์ดี มีทีมงานความเชี่ยวชาญในเรื่องการบริหารจัดการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในลำดับต้นๆ ของประเทศอังกฤษ ที่จะสามารถให้บริการด้านต่างๆ กับนักลงทุนชาวไทยที่มองเห็นโอกาสในประเทศอังกฤษ ทั้งด้านการวิเคราะห์ตลาด โอกาสในการลงทุน และผลตอบแทน ฯลฯ” นางดรุณีกล่าว

          นางสาวภาวิณีย์ ฐานิตพงศ์ภาวี  ฝ่ายฝึกอบรมและฝ่ายการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ กล่าวว่า สาเหตุที่ดีเวลลอปเปอร์รายนี้สนใจเข้ามาขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาชาวไทยให้ความสนใจลงทุนในธุรกิจอสังหาริทรัพย์ที่อังกฤษ รวมทั้งการซื้อเพื่อมีที่พักอาศัยต่างประเทศหรือการส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อ นอกจากนี้ แล้วยังมีการซื้อเพื่อการลงทุนจากกลุ่มทุนขนาดใหญ่ เนื่องจากเห็นว่าตลาดในอังกฤษนั้นตรงข้ามกับประเทศไทย กล่าวคือตลาดเป็นลักษณะโอเวอร์ดีมานด์ เพราะความต้องการเช่าหรือซื้อมีมากกว่าปริมาณสินค้าที่เสนอขายในตลาด อาจมาจากปัจจัยด้านกฎหมายการก่อสร้างที่อังกฤษมีเงื่อนไขค่อนข้างมาก รวมทั้งปัจจัยด้านอาชีพและด้านการเงินของคนใน

          ท้องถิ่นส่วนใหญ่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างยาก ทำให้ความต้องการเช่ามากกว่าการซื้อ จึงทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนส่วนใหญ่เป็นการซื้อเพื่อการลงทุนให้เช่า คนทั่วโลกจึงให้ความสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับกลุ่มเป้าหมายของนักลงทุนชาวไทยนั้น บริษัทฯ คาดว่า นอกจากนักลงทุนในกรุงเทพฯ แล้ว ในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ ยังมีผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเชื่อว่าส่วนใหญ่ยังไม่มีข้อมูลด้านการลงทุนในประเทศอังกฤษ การที่บริษัทฯ เลือกจับมือกับนักลงทุนรายใหญ่ในอังกฤษเพื่อต้องการขยายตลาดไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่เชื่อว่าจะให้ความสนใจเป็นอย่างดี เนื่องจากราคาอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษใกล้เคียงกับตลาดในประเทศไทย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย