DPAINT มั่นใจเศรษฐกิจ-อสังหาฯปีขาลฟื้นตัว

29 ธ.ค. 2564 367 0

         สีเดลต้า มั่นใจปี 65 ภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว พร้อมเปิดกลยุทธ์รุกตลาดปี 65 เร่งขยายธุรกิจเต็มพิกัด พัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจับกลุ่มตลาดพรีเมียม ทุ่มเงินซื้อเครื่องผสมสีเพิ่มอีก 100 เครื่อง เผยปี 64 ยอดขายที่เติบโต เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ ในช่วงโควิด-19 อันเป็นผลจากการมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มสีคุณภาพพิเศษ ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง

          นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT กล่าวถึงทิศทางธุรกิจในปี 2665 ว่า DPAINT ยังคงเดินหน้ารุกตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมียม ด้วยสินค้าซึ่งพัฒนาโดยใช้นวัตนกรรม ซึ่งถือเป็นเซกเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของตลาดสีทาอาคาร พร้อมแผนการขยาย เครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ โดยที่ผ่านมาได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชั้นนำของไทย 2 ราย รวมทั้ง แผนความร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ อีกหลายรายที่จะตามมา

          ในเรื่องของการลงทุน บริษัทมีแผนซื้อเครื่องผสมสีเพิ่มอีกจำนวน 100 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วน 25% ดำเนินการวางระบบ ERP ใหม่ เพื่อยกระดับการบริหารทรัพยากร ในองค์กรผ่านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ล้ำสมัย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงได้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2565 รวมทั้งดำเนินการออกแบบและเตรียมก่อสร้างโรงงานใหม่

          ในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สีเดลต้า ที่เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมเพิ่มอีก 4 ผลิตภัณฑ์ ในปี 2565

          “เราคาดหวังว่าปี 2565 จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้มีการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง ทั้งโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ของ ภาครัฐและการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ของภาคเอกชน และส่งผลดีอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมสีทาอาคาร ประกอบกับกลยุทธ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่จับกลุ่มเซกเมนต์พรีเมียม จึงคาดว่าเราจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่องในปีหน้า” นาย รณฤทธิ์กล่าว

          สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2564 นายรณฤทธิ์ กล่าวว่า  จากความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายในการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งส่งผลให้ฐานะทางการเงินของเราแข็งแกร่งขึ้น พร้อมสร้างการเติบโตในอนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

          ทั้งนี้ DPAINT ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2564 ด้วยราคาหุ้นอยู่ที่  22.50 บาท เหนือจองถึง 200% เพิ่มขึ้น 15 บาท จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 7.50 บาท

          สำหรับยอดขายเติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงปีที่ผ่านมา เกิดจากการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่ๆ การมุ่งพัฒนาสินค้าในกลุ่มพรีเมียม และขยายจำนวนช่องทางการจัดจำหน่าย  ซึ่งปัจจุบันมีรวมกันมากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ โดยมีปัจจัยบวกที่สนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาคการก่อสร้าง โดยเฉพาะในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนการเติบโตของการซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัยในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งต่างสนับสนุนความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์สีทาอาคารขยายตัวขึ้นตลอดทั้งปี

          นอกจากนั้น ในเดือนพฤศจิกายน บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สีดิสนีย์ สีเดลต้า เมจิก ชิลด์ ซึ่งเป็นการจับมือกับเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย และดิสนีย์ โกลบอล มีคุณสมบัติสามารถสะท้อนความร้อนได้มากกว่า 93% ช่วยให้บ้านเย็นสบาย อีกทั้งยังกำจัดเชื้อไวรัสได้ 99.99% ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยยอดขายทะลุเป้า อีกทั้งยัง มีร้านค้าใหม่ให้ความสนใจในการนำผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆ ของ DPAINT ไปจำหน่ายเพิ่มขึ้น 14% จากปีที่แล้ว ซึ่งช่วยผลักดันให้ยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีพุ่งสูงขึ้น

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย