ออริจิ้นฯ ผนึกแลนด์ลอร์ด 2 ตระกูลดัง เปิดมิกซ์ยูสมูลค่า 4 พันล.บูมโซนบางนา

27 ธ.ค. 2564 382 0

         ออริจิ้นฯ จับมือแลนด์ลอร์ดสร้างแลนด์มาร์ค ผนึกกำลัง “บุญภา 2020” บริษัทของ 2 ทายาทตระกูลใหญ่ สวาทยานนท์-วรเศรษฐการกิจ ผุดโครงการมิกซ์ยูสมูลค่า 4,000 ล้านบาท

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท บุญภา 2020 จำกัด จำนวน 2 บริษัท เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ประจำ โดยบริษัท บุญภา 2020 จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยทายาท 2 ตระกูลดัง ตระกูลสวาทยานนท์ และตระกูลวรเศรษฐการกิจ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 70 ปี โดยมีรายได้รวมจากธุรกิจในเครือปีละกว่า 8,000 ล้านบาท

          สำหรับแลนด์มาร์คใหม่ จะถูกพัฒนาภายใต้ชื่อ “ออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์ บางนา”มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,000 ล้านบาท เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ติดถนนบางนา-ตราด บนพื้นที่รวมกว่า 8 ไร่ ของกลุ่มบุญภา ภายในโครงการจะประกอบด้วย 2 โครงการย่อย ได้แก่

         1.วัน ออริจิ้น มาสเตอร์พีซ บางนา (One Origin Masterpiece Bangna) เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภาและบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำในเครือออริจิ้น ตัวโครงการประกอบด้วยอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกรวม 29 ชั้น 1 อาคาร แบบ Leasehold 3+30 ปี พื้นที่รวมให้เช่าประมาณ  30,000 ตร.ม. คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2567

          2. ออริจิ้น เพลส บางนา (Origin Place Bangna) เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภาและบริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่ม Smart Condominium ในเครือออริจิ้น ตัวโครงการเป็นโครงการที่อยู่อาศัย ผสมผสานระหว่างคอนโดมิเนียมและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน (Investment Property) แบบ Freehold สูง 26 ชั้น ภายในอาคารประกอบด้วยคอนโดมิเนียมพักอาศัย 1-2 ห้องนอน ขนาด 27-55 ตร.ม. จำนวน 774 ยูนิต คาดว่าจะเริ่มเปิดขายรอบ Presales ในช่วงไตรมาส 1/2565 เริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2/2565 และก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 2/2567 

          “ที่ผ่านมา ผู้คนอาจชินกับภาพออริจิ้นร่วมทุนกับบริษัท ต่างชาติ หรือบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นหลัก แต่ความเป็นจริง เราเปิดกว้างในการสร้างความร่วมมือ หรือ Synergyเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ กับพันธมิตรทุกรูปแบบ ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เราร่วมมือกับแลนด์ลอร์ด 2 ตระกูลใหญ่ที่มี ประสบการณ์คร่ำหวอดในหลากหลายโครงการ มีที่ดินในทำเลที่ น่าสนใจ มีโนว์ฮาวในการพัฒนาโครงการ และมีวิสัยทัศน์ที่อยากจะเติบโตด้านอสังหาฯ อย่างต่อเนื่อง”

          สำหรับโครงการนำร่องที่จะพัฒนาร่วมกัน จะเป็นการสร้าง แลนด์มาร์กใหม่ให้แก่ย่านบางนา-ตราด ทำเลศักยภาพที่จะมีโอกาสเติบโตอย่าง ต่อเนื่องจากการเกิดขึ้นของหลากหลายเมกะโปรเจกต์ นอกจากนี้ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จะส่ง ผลให้เกิดการจ้างงานและมีความต้องการสำนักงานในทำเลที่ เดินทางไป EEC ได้สะดวก ขณะเดียวกัน กลุ่มบุญภา ก็มีที่ดิน แปลงใหญ่ในย่านบาง สำนบางนา-ตราด และออริจินฯ เติบโตและเชี่ยวชาญในทำเลนี้มานับสิบปี

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย