AP มั่นใจปีนี้ยอดโอน4หมื่นล้าน โชว์ยอดขายสะสม 3.58 หมื่นล้าน เน้นบริหารพอร์ต

22 ธ.ค. 2564 399 0

        “เอพี” โชว์ยอดขายสะสมกว่า 35,800 ล้านบาท มั่นใจทั้งปี 64 สร้างยอดโอนได้เกือบ 40,000 ล้านบาท หลังบริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขายให้กระจายในหลายทำเล หวังสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขัน

          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2564 บริษัทสามารถทำยอดขายสะสม (Presale) ได้แล้ว 35,800 ล้านบาท และคาดว่าทั้งปี 2564 จะสามารถสร้างยอดโอนได้เกือบ 40,000 ล้านบาท แม้ตลอดปีที่ผ่านมาประเทศไทยจะต้องเผชิญกับภาวะล็อกดาวน์

          ทั้งนี้ ในปี 2564 หนึ่งใน Key Drive สำคัญที่ทำให้บริษัทยังคงเติบโตท่ามกลางสภาวะผันผวน คือ การบริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขายให้กระจายไปในหลากหลายทำเล เพื่อสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขันที่มากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน AP มีโครงการกระจายอยู่ทั่วประเทศ 120 โครงการ มูลค่าสินค้าพร้อมขายกว่า 196,000 ล้านบาท

          โดยในปี 2564 บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 24 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 27,550 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบจำนวน 22 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 19,650 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมจำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 7,900 ล้านบาท

          “การเกิดขึ้นของโอมิครอน (Omicron) สะท้อนให้เห็นแล้วว่าศึกครั้งนี้ไม่จบในเร็ววัน โรคระบาดต้องอยู่กับเราไปอีกระยะหนึ่งอย่างเลี่ยงไม่ได้ ควบคู่ไปกับความเปราะบางของระบบเศรษฐกิจที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ส่งผลต่อ sentiment ของผู้บริโภค การดำเนินธุรกิจในปี 2565 ยังคงตั้งอยู่บนความไม่ประมาท โดยคีย์สำคัญคือต้องตัดสินใจให้ไว ซึ่งนี่คือหนึ่งในวิถีที่ทำให้ AP ผ่านวิกฤตโควิด-19 มาได้เป็นปีที่ 2” นายวิทการ กล่าว

          นายวิทการ กล่าวอีกว่า ข้อมูลจากบริษัท Morgan Stanley ได้ระบุว่าอีก 7 ปีข้างหน้า ครึ่งหนึ่งของแรงงานในสหรัฐฯ จะเป็นฟรีแลนซ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มของคนรุ่นใหม่ที่การทำงานจากที่ไหนก็ได้ (Work from Anywhere) จะกลายเป็น norm ปกติของชีวิตในอนาคต ถึงแม้วิกฤตการแพร่ระบาดของโรคจะเริ่มคลี่คลายไปแล้วก็ตาม

          อย่างไรก็ตาม เทรนด์ติดบ้านที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ความต้องการ (ดีมานด์) บ้านเดี่ยว AP แรงไม่ตก โดยยอดขายที่เกิดขึ้นกว่า 60% ถือเป็นยอดขายที่มาจากสินค้ากลุ่มบ้านเดี่ยว ด้วย 2 กลยุทธ์สำคัญ 1.โมเดลบ้านที่ดีที่สุด คิดจากอินไซด์จริงเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้อาศัย และ 2.นวัตกรรมบ้านที่เข้าใจชีวิต ที่ผสานเทคโนโลยีเข้ากับการออกแบบพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนรวมภายในบ้าน

          นอกจากนี้ การสร้างนวัตกรรมที่ใช้งานได้จริงก็สำคัญ ซึ่งจากข้อมูลในปี 2564 พบว่าลูกค้าคอนโดมิเนียมของ AP กว่า 85% สอบถามข้อมูล หรือนัดหมายเยี่ยมชมโครงการผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ ONE CLICK NEW HOME โซลูชันใหม่กับการซื้ออสังหาริมทรัพย์เครือ AP รวมถึงงานบริการหลังการขายผ่าน SMART พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ในเครือ AP ซึ่งเป็นดิจิทัล เซอร์วิส แพลตฟอร์ม ที่บริหารคุณภาพชีวิตหลังการอยู่อาศัย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย