โอเชี่ยนฯ เร่งเครื่องรับดีมานด์ไทย-ต่างชาติ อนันดาฯ คาดครึ่งหลังปี65อสังหาฯฟื้นเต็มตัว

22 ธ.ค. 2564 285 0

      “โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้” ชี้ความเชื่อมั่นผู้ซื้ออยู่เองและนักลงทุนฟื้นตัวเร็ว เร่งส่งบิ๊กแคมเปญ พร้อมเปิดตัว 2 ดีไซน์หรูพร้อมข้อเสนอพิเศษ กระตุ้นยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายปี 64 ด้าน อนันดาฯระบุตลาดอสังหาฯ-ท่องเที่ยวเริ่มรีบาวด์หลังเปิดประเทศ ผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตปกติ ลูกค้า-นักลงทุนจีนกลับมาซื้อบิ๊กล็อต คาดครึ่งหลังปี 65 ตลาดฟื้นเต็มตัว แม้ปัจจุบันบริษัทอสังหาฯชะลอดูผลกระทบโอไมครอน ชี้หากผลกระทบโอไมครอนไม่รุนแรงถึงชีวิต อสังหาฯไทยจะก้าวข้ามวิกฤต

          นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส4/64 สัญญาณเป็นบวกมากขึ้น ทั้งในส่วนของกำลังซื้อและความเชื่อมั่นผู้บริโภครวมถึงนักลงทุน ซึ่งเป็นผลมาจาก 2 ปัจจัยหลัก คือ นโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว และมาตรการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) จากเดิมมีเกณฑ์ปล่อยกู้ซื้อบ้านได้ 70-95% จากราคาซื้อขายในสัญญาเป็นการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้สามารถกู้ซื้อได้ 100% ทำให้เชื่อว่าไตรมาส 4 นี้ตลาดอสังหาฯจะเริ่มดีขึ้น และส่งผลบวกต่อเนื่องไปในปี 65

          ทั้งนี้ ทั้ง 2 ปัจจัยดังกล่าวมีผลอย่างมากต่อความเชื่อมั่นและการตัดสินใจซื้อ ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเองและซื้อเพื่อการลงทุนในระยะยาว เห็นได้ชัดเจนถึงแนวโน้มที่ดีขึ้นทั้งตลาดในภาพรวม โดยเฉพาะกลุ่มบ้านตากอากาศในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ๆ อย่างพัทยา ที่พบแนวโน้มกลุ่มความต้องการซื้อบ้านตากอากาศทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติกลับมาคึกคักมากขึ้น เห็นได้จากยอดการจองและนัดเยี่ยมชมโครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน-พัทยา” ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงปัจจุบัน และเชื่อว่าสถานกรณ์จะเป็นบวกไปจนถึงสิ้นปี64

          และด้วยศักยภาพของเมืองพัทยาที่เป็นตัวเลือกของนักท่องเที่ยวและคนที่ต้องการซื้อบ้านตากอากาศไว้เป็นพื้นที่พักผ่อนของครอบครัวในลำดับต้นๆ บรรยากาศของทะเลที่สวยงามและราคาที่เสนอขายมีความคุ้มค่าในการลงทุน ทำให้ คาดการว่ากลุ่มที่ซื้อเพื่อการลงทุนเป็นสินทรัพย์ระยะยาวและเป็นบ้านหลังที่2 เพื่อการพักผ่อน จะเป็นกำลังซื้อกลุ่มแรกๆที่ฟื้นตัวซึ่งมาจากหลายปัจจัยสนับสนุนได้แก่ การเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว การฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมจำนวนประชากรมากขึ้นรวมถึงราคาของอสังหาฯ อีกทั้งยังมีแคมเปญการตลาดเป็นตัวกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

          โดยช่วงโค้งสุดท้ายของปี64 บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญพิเศษ สำหรับลูกค้าที่จองซื้อโครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน-พัทยา” จะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษกับทริปล่องเรือยอช์ทสุดหรู มูลค่า50,000 บาท และความพิเศษนี้มอบให้กับผู้ซื้อโครงการฯ ตั้งแต่วันนี้ถึง31 ธ.ค.2564 นี้เท่านั้นหรือสามารถเลือกรับแพ็กเกจที่ทาง “โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้” ร่วมกับ“ไทยสมุทรประกันชีวิต” ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อห้องในโครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน-พัทยา”รับฟรีแพ็คเกจประกันชีวิตคุ้มครองสูงสุด20 ล้านบาท นาน5 ปี ตั้งเเต่วันนี้ถึง30 มิ.ย.65

          ด้าน นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยมีผลให้ตลาดอสังหาฯฟื้นตัวกลับมาได้เร็วขึ้นสังเกตุได้จากยอดขายของบริษัทอสังหาฯในช่วงนี้สามารถกลับมารีบาวด์ได้มากขึ้นแม้การลงทุนโครงการใหม่จะยังชะลอดูสถานการณ์และผลกระทบจากเชื้อไวรัสสายพันธ์ โอไมครอนและการกลับเข้ามาของนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น ซึ่งหากสามารถสถานการณืนี้ไปได้เชื่อว่าในครึ่งหลังของปี65 ตลาดจะกลับมาฟื้นตัวเต็มที่

          “การกลับมาของนักลงทุนต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนจีนซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจีน ที่ไม่ได้นำเอาเงินกลับออกนอกประเทศเพราะจีนเอาเงินออกมายาก จึงรอจังหวะที่จะซื้อ และซื้อตอนนี้ได้ราคาดี ต่อรองได้ แถมยังจ่ายสด”

          ทั้งนี้ การรีบาวด์ของอสังหาฯและเกิดจากความเชื่อมั่น ทำให้บริษัทอสังหาฯกลับมามั่นใจในการเปิดตัวโครงการมากขึ้นซึ่งเห็นได้จากการที่คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติมีการซื้อเพิ่มมากขึ้นทั้งคนในประเทศและต่างประเทศที่ทำงานในไทย (Expats) และมีรูปแบบแตกต่างจากเดิมคือ การซื้อบิ๊กล็อต ค่อนข้างสูง ล่าสุดช่วง2-3เดือนที่ผ่านมามีคนจีนเข้ามาซื้อบ้านและคอนโดบิ๊กล็อตมูลค่า 300-400 ล้านบาท รวมถึงในส่วนของรีเทลในโครงการอีก100 ล้าน บาท เพื่อลงทุนทำธุรกิจ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย