NNCL แผนปั๊มรายได้โตมุ่งสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหา

22 ธ.ค. 2564 248 0

         NNCL รุกธุรกิจพัฒนาอสังหา ทั้งอพาร์ตเมนต์ บ้านจัดสรร ตลาด โรงแรม แถมมีแผนสร้างโรงไฟฟ้าโคเจน กำลังผลิตติดตั้ง 30 เมกะวัตต์ พร้อมต่อยอดขายน้ำประปานอกพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม หนุนรายได้ประจำแกร่ง ควบคู่เจรจาปิดดีลขายที่ในนิคมอุตสาหกรรม ต่อเนื่อง

          นายสุทธิพร จันทวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) หรือ NNCL กล่าวว่า บริษัท ยังคงมุ่งเน้นธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) จากการให้บริการสาธารณูปโภคต่างๆ ทั้งจำหน่ายกระแสไฟฟ้า ให้กับลูกค้าภายในนิคมอุตสาหกรรม และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึงจำหน่ายน้ำประปาภายในนิคมอุตสาหกรรม อีกทั้งมีแผนที่จะขยายการ ให้บริการลูกค้าภายนอกนิคมอุตสาหกรรม เพื่อการเติบโตที่มั่นคงและกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจด้วย

          ขณะเดียวกันในงวดไตรมาส 4/2564 บริษัทเตรียมปิดการขายที่ดินในนิคมทั้งที่จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนครราชสีมา หนุนให้ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องเมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 3/2564

          พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนลงทุนร่วมกับพันธมิตรตั้งกิจการร่วมค้า ในนาม บริษัท อาร์ จี เอ็น โคราช เอนเนอร์ยี่ จำกัด (REN) ลงทุนก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้า โคเจนเนอเรชั่น กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่น ขอใบอนุญาต รวมถึงได้ทำสัญญาซื้อก๊าซกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เพื่อใช้เป็นพลังงานผลิตกระแสไฟฟ้า เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ช่วงปลายไตรมาส 2/2565

          “การเติบโตของรายได้บริษัท มาจาก รายได้ประจำเป็นหลัก หนุนจากทั้งการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรม ที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้า เพิ่มขึ้นทั้งจากขยายกำลังการผลิต และการลงทุนโครงการดาต้าเซ็นเตอร์ ฯลฯ อีกทั้ง ยังมีความพร้อมในการให้บริการน้ำประปาภายนอกพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม รองรับการขยายตัวของชุมชนตามแนวรถไฟฟ้า และการขยายตัวของเขตเมืองเพื่อสร้างรายได้ประจำให้กับบริษัท”

          ต่อยอดพัฒนาอสังหา

          สำหรับความคืบหน้าขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทได้จดทะเบียนตั้งบริษัท 4 บริษัทเตรียมเข้าลงทุน 4 โครงการบนพื้นที่ 80 ไร่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย 1.บริษัท ๙ สมาร์ท เรสซิเดนซ์ จำกัด ประกอบกิจการหอพัก 2.บริษัท ๙ สมาร์ท ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ประกอบกิจการที่อยู่อาศัย และอาคารพาณิชย์ 3.บริษัท ๙ เฟรซ มาร์เก็ต จำกัด ประกอบกิจการ ตลาด และ 4.บริษัท ๙ โฮเทล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ประกอบกิจการโรงแรม ภัตตาคาร และบริการอื่นๆ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างสำรวจความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และออกแบบโครงการ เบื้องต้นจะเริ่มทยอยดำเนินโครงการตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 เป็นต้นไป

          “แผนการดำเนินงานเบื้องต้นจะสร้างอพาร์ตเมนต์ประมาณ 1,500-2,000 ห้อง, สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย-อาคารพาณิชย์ประมาณ 200-400 หลัง โดยจะกำหนดสัดส่วนยูนิตในโครงการให้เหมาะสมระหว่างบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, อาคารพาณิชย์, ที่ตั้งตลาด โรงแรม และบริษัท รับจัดเลี้ยง ทั้งหมดนี้อยู่ระหว่างออกแบบ บริหารจัดการพื้นที่อย่างเหมาะสม”

          กำไร 9 เดือนโต 34% YoY

          บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) หรือ NNCL รายงานกำไรสุทธิงวดไตรมาส 3/2564 ที่ 104.50 ล้านบาท ลดลง 2.15% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี ก่อน (YoY) เนื่องจากไม่มีการรับรู้รายได้ จากการขายที่ดิน ส่งผลให้บริษัทมีกำไร สุทธิงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 ที่ 274.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% YoY หนุนจากรายได้จากรายได้ประจำ (Recurring Income) และส่วนแก่งกำไรจากกิจการร่วมค้าที่เพิ่มขึ้น ควบคู่กับการปรับลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และต้นทุนการบริหารจัดการลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย