แห่จองปลูกบ้านพุ่งทะลุ3.4พันล.

20 ธ.ค. 2564 282 0

        นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึงยอดจองปลูกสร้างบ้าน งาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2021” ระหว่าง 24-28 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงาน 5,000 ราย และมียอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงานทั้งสิ้นกว่า 3,400 ล้านบาท หรือสูงกว่าปีที่แล้ว กว่า 22% เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยบ้านราคา 3 ล้านบาท ครองแชมป์ยอดจองมากที่สุด

          ทั้งนี้ จากยอดผู้เข้าชมงานและยอดจองปลูกสร้างบ้านตลอด 5 วัน สะท้อนภาพผู้บริโภคยังต้องการปลูกสร้างบ้านและมีพฤติกรรมที่นิยมเข้าชมบรรยากาศจริงของการจัดงานแสดงสินค้า (ออฟไลน์) ที่เริ่มตั้งแต่ 24-28 พ.ย. เป็นเหตุผลที่สมาคมได้ปรับรูปแบบการจัดงานแบบออนไลน์ควบคู่กันเริ่มตั้งแต่วันที่ 18-28 พ.ย. ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าร่วมงานได้หลากหลายช่องทาง และยังถือเป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้สมาชิกสมาคมส่งท้ายปี 2564 อีกด้วย

          “ผมว่าตลาดค่อยๆ ฟื้นตัวเรื่อยๆ ไปต่อเนื่องจนถึงต้นปีหน้า ขอเพียงแต่ว่ายอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 อย่ากลับมาแตะหลักหมื่นอีก หรืออย่ามีปัจจัยลบใหม่เข้ามาแทรกเท่านั้นเป็นพอ เพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาใกล้เคียงก่อนหน้านี้โดยเร็ว โดยตลาดรับสร้างบ้านนับเป็นอีกธุรกิจหนึ่ง ที่หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งยอดขายภายในงานกว่า 3,400 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดติดตามหลังงานอีก เนื่องจากในปีหน้าจะมีการปรับราคา ทำให้ช่วยเร่งการตัด สินใจซื้อของผู้บริโภค”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย