SC เจาะเทรนด์คริปโทซื้อบ้านผ่านเงินดิจิทัล

01 ธ.ค. 2564 198 0

          SC คว้าโอกาสจาก Crypto- currency จับมือ Zipmex แพลตฟอร์ม สินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซื้อบ้าน คอนโด ผ่าน 5 สกุลเงินดิจิทัล พร้อมมีโรดแมป ออก Morning Coin, ICO, และ NFT ในอนาคต

          นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC กล่าวว่า ปัจจุบัน Market Cap ของ Cryptocurrency มีมูลค่ามากกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเติบโตจากปี 2562 ถึง 10 เท่า และเติบโตควบคู่ไปกับจำนวนผู้ใช้คริปโท

          โดยต้นปี 2564 มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน เพิ่มจากเดิม 35 ล้านคนในเวลา 2 ปี และมีการคาดการณ์จากกลุ่ม SFA (Singapore FinTech Association) ว่าจะเติบโตจาก 100 ล้านคน เป็น 300 ล้านคน ณ ปลายปี 2564 การที่ผู้ใช้มีความคุ้นชิน ได้รับความสะดวก และมีความเชื่อมั่นที่มากขึ้นในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะในกลุ่ม Young Generations จะทำให้คริปโท ได้รับความนิยมมากขึ้นอีกในอนาคต จึงนับเป็นอีกหนึ่งความปกติใหม่ (New Normal)

          ผนึกพาร์ตเนอร์

          ทั้งนี้จากจำนวนผู้ใช้ Crypto-currency ที่มากขึ้น และดีมานด์ของอสังหาริมทรัพย์ที่สูงขึ้นจากการเปิดประเทศ จะเป็นแรงส่งสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2565 บริษัทจึงร่วมกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง Zipmex แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อำนวยความสะดวกลูกค้าโดยเปิดรับ 5 สกุลเงินดิจิทัลซื้อบ้านและคอนโดทุกแห่ง รองรับการขยายฐานกลุ่มลูกค้าอนาคตทั้งในไทยและต่างประเทศ เริ่มวันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นไป

          โดยโครงการเพื่อขายทั้งหมดจะทำให้บริษัทมี Inventory สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านและคอนโดของ SC Asset รวมถึงคอนโด Scope บริษัทในเครือ พร้อมรองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว

          สำหรับปัจจัยสำคัญของความร่วมมือเกิดจากแนวนโยบายภายใต้ทิศทางที่สอดคล้องกัน คือ การพัฒนา Solutions เพื่อลูกค้า อีกทั้งบริการของ Zipmex มีความปลอดภัยและเสถียรภาพสูง และใช้งานง่าย ควบคู่กับการให้บริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยมซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยสร้างประสบการณ์การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ประทับใจให้กับลูกค้าได้ในทุกระดับ

          รุกฐานต่อเนื่อง

          นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า นอกจากการร่วมมือกับ Zipmex ซื้อบ้านและคอนโดผ่าน 5 สกุลเงินดิจิทัล บริษัทยังเห็นโอกาสและเตรียมโรดแมปใน 3 เรื่องสำคัญคือ

          1.การมองหาโอกาสการออก SC Morning Coin ภายในปีหน้า ซึ่งเป็น Utility Token เพื่อประโยชน์ของพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และนักลงทุนที่หลากหลายรวมกว่า 400,000 คน ภายใน Ecosystem ของ SC เป็นการต่อยอดจาก SC Token ที่ปัจจุบันใช้กันภายในองค์กรอยู่แล้ว

          2.การหารือเกี่ยวกับทำ ICO (Initial Coin Offering) ซึ่งเป็น Security Token เพื่อการระดมทุนภายใน 3 ปีนี้ ปัจจุบัน SC มีสินทรัพย์ที่สร้าง Recurring Income มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท 

          3.การมองหาโอกาสการทำ NFT (Non-Fungible Tokens) แรกจาก SC Asset ซึ่งคาดว่าภายในปีหน้า อาจได้พบกับแบบบ้านและนวัตกรรมใหม่ๆ ในรูปแบบ NFT จาก SC Asset

          เปิดโอกาสนลท.

          นาย Marcus Lim ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Zipmex Asia กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาส และขยายฐานนักลงทุนทั้งลูกค้า Zipmex และของ SC Asset สำหรับซื้อโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ผ่านสกุลเงินดิจิทัล ได้แก่ BTC, ETH, ZMT, USDT และ USDC ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้ง 2 เชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น และเป็นเสมือนอีกทางเลือกสำหรับการลงทุน และใช้ในชีวิตประจำวัน

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย