หุ้นอสังหาฯ-ค้าปลีกโดดเด่น

02 พ.ย. 2564 319 0

        นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า กลยุทธ์การลงทุนในเดือน พ.ย.ประเมินว่าดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบ 1,580-1,660 จุด แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนรวมในประเทศที่กระจายการลงทุนไปยังหุ้นต่าง ๆ รวมทั้งกลุ่มค้าปลีกที่ได้ประโยชน์จากความเชื่อมั่นผู้บริโภค และคาดการณ์รายได้ในอนาคตที่สูงขึ้น กลุ่มขนส่ง ร้านอาหาร และโรงภาพยนตร์ ที่ได้ประโยชน์จากการออกมาสัญจรของผู้คนที่มากขึ้น และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว หลังคาดว่าจะเริ่มมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามามากขึ้น

          ขณะที่ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการลงทุน คือระดับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ คาดการณ์เงินเฟ้อ และคาดการณ์ดอกเบี้ยในตลาดโลก ซึ่งหากยังคงปรับขึ้นสูงต่อเนื่องจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นในภาพรวม ดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดตามการประชุมร่วมของสมาชิกกลุ่มโอเปกพลัสในวันที่ 4 พ.ย.นี้ ว่าจะมีการคงระดับการคืนกำลังการผลิตเข้าสู่ตลาดวันละ 4 แสนบาร์เรลต่อไปหรือไม่ หากคงไว้ที่ระดับดังกล่าวจริง ราคาน้ำมันมีโอกาสยืนในระดับสูงต่อไปได้ซึ่งอาจจะทำให้ระดับเงินเฟ้อในตลาดอยู่สูงต่อไป จนสร้างความกังวลต่อประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางต่างๆ ทั่วโลกเร็วกว่ากำหนด

          นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทย เดือนพ.ย. 64 มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ หลังจากมีความชัดเจนว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะประชุมในวันที่ 2-3 พ.ย.จะปรับลดคิวอีหรือไม่ เพราะตลาดหุ้นไทยที่ผ่านมาแกว่งตัวรอความชัดเจนดังกล่าว และ รอผลประชุมโอเปกพลัส รวมถึงการประกาศกำไรของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3 ปี 64 ซึ่งคาดว่าจะปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน จากผลกระทบจากการล็อกดาวน์ที่ต่อเนื่องมาระยะหนึ่ง โดยที่ผ่านมากองทุนในประเทศขายสุทธิต่อเนื่องในเดือน ต.ค. เพื่อรอกลับมาซื้อหลังราคาหุ้นย่อตัวลงแล้วหลังประกาศงบ

          นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นรับรู้ปัจจัยการเปิดประเทศไปพอสมควรแล้ว แต่ปัจจัยที่ต้องติดตามหลังจากนี้ ได้แก่ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อภายหลังเปิดประเทศ และนโยบายของภาครัฐในกรณีที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ขณะที่การลงทุน พบว่า หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้อง เช่น กลุ่มท่องเที่ยว และกลุ่มที่เกี่ยวกับการบริโภคในประเทศ ราคาหุ้นปรับขึ้นไปมากแล้ว จึงควรเลือกหุ้นที่ราคายังมีโอกาสปรับขึ้นโดยเทียบจากระดับราคาปัจจุบัน และราคาเหมาะสมที่นักวิเคราะห์ให้ไว้

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย