เสนาฯ เท2พันล้านบ. ฮุบ3โครงการทำกำไร

16 ต.ค. 2564 287 0

          น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 2,000 ล้านบาท เข้าซื้อโครงการคอนโดมิเนียมจากผู้ประกอบการที่ได้รับผลจากโควิด-19 จำนวน 3 โครงการ ในทำเลเจริญนคร ติวานนท์ และบางซื่อเตาปูน และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาอีก 3-4 ราย มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ปีนี้ที่ใช้วิธีลัดเข้าซื้อกิจการแล้วนำมาเปลี่ยนชื่อและปรับให้เป็นภาพลักษณ์ของเสนาฯ ซึ่งช่วยให้ลดระยะเวลาในการทำงาน ขายได้เร็วขึ้น และต้นทุนถูกลง

          “ใน 3 โครงการที่เข้าซื้อช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้นำมาเปลี่ยนเป็นชื่อแบรนด์ เฟล็กซี่ จำหน่ายระดับราคา 1.5-2.5 ล้านบาท จับกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-ล่าง ซึ่งได้เริ่มขายไปแล้วได้การตอบรับดีมาก โดยเฉพาะในทำเลเจริญนครขายไป 98.4% ติวานนท์ขายไป 66.5% และบางซื่อ-เตาปูน ขายไปได้ 90.3%”

          ขณะที่ ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 4 นี้ คาดว่าค่อย ๆฟื้นตัวตามทิศทางเศรษฐกิจที่โตต่อเนื่อง โดยคาดว่าจากฐานที่ต่ำจะทำให้ปี 65 ตลาดเติบโตขึ้นอย่างน้อย 5-10% แม้ปัจจุบันภาพรวมกลุ่มตลาดคอนโดมิเนียมยังน่าห่วงเพราะมีสินค้ามากกว่าความต้องการตลาด.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย