ซีเอ็มซี พร้อมรับเปิดประเทศ รุกธุรกิจรพ.-รร.เสริมแกร่งอสังหาฯ

06 ก.ย. 2564 239 0

          นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) CMC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนทำเลศักยภาพ กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด พร้อมกับยืนยันเดินหน้าสู่การเปิดประเทศภายใน 120 วันตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยมี แนวโน้มเชิงบวกที่ภาคธุรกิจไทย จะมีโอกาสจะฟื้นตัวเร็วขึ้นภายในสิ้นปีนี้ ประกอบกับกำไรของ CMC ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 เติบโตขึ้นหลายเท่าจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งขณะนี้ ถือเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่ CMC จะเดินตามแผนกลยุทธ์สร้างการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดตั้งบริษัทย่อย 2 กลุ่มบริษัท ได้แก่ ธุรกิจโรงพยาบาล  และธุรกิจโรงแรม เพื่อรองรับต่อการขยายธุรกิจในการแบ่งโครงสร้างการดำเนินธุรกิจให้ชัดเจน

          โดยในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล  ภายใต้การบริหารโดยบริษัท เทเลด็อค จำกัด ดำเนินธุรกิจกลุ่มการแพทย์และโรงพยาบาล ประกอบกิจการโรงพยาบาลเอกชน สถานพยาบาล รับรักษาคนไข้ และผู้ป่วยเจ็บ รวมทั้งทำการสั่งเข้ามาซึ่งสินค้าเวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ทุกชนิด

          บริษัท ซีเมดิเทค จำกัด ดำเนินธุรกิจกลุ่มด้านการแพทย์และเวชภัณฑ์สมุนไพร ประกอบกิจการผลิตยารักษาโรคเภสัชภัณฑ์ และเคมีภัณฑ์ที่ใช้เป็นยารักษาโรค

          ในส่วนของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภายใต้บริษัท ซีทูเอช จำกัด ดำเนินธุรกิจกลุ่มบริหารจัดการที่พักให้เช่าระยะสั้น-ยาว (Chain Hospitality) ประกอบกิจการโรงแรม ที่พัก หอพัก สถานที่ พักฟื้น และเป็นการขยายธุรกิจจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัยสู่ธุรกิจการบริการ

          สำหรับการก่อตั้งกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล CMC เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ และแนวโน้มปริมาณความต้องการด้านการดูแลรักษาสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเทรนด์ในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันในอนาคต ปัจจุบัน เทเลด็อคได้ลงทุนในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล โดยเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ลงทุนใน โรงพยาบาล ป.แพทย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นนำในจังหวัดนครราชสีมา มูลค่ากว่า 170 ล้านบาทในสัดส่วน 25% และมีแผนลงทุนในโรงพยาบาลอีกหลายแห่งในอนาคตอันใกล้

          ส่วนกลุ่มธุรกิจโรงแรม เล็งเห็นโอกาสของการเติบโตของธุรกิจการบริการ Hospitality จะเป็นการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องหลังจากการเปิดประเทศ ซึ่งช่วงไตรมาส 3/2564 ที่ผ่านมา ซีทูเอช ได้ขยายเครือข่ายระดับโลกดำเนินธุรกิจ Hospitality อย่างเต็มตัว โดยผนึกพันธมิตร OAKWOOD Worldwide บริหารเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ ประเดิมโครงการแรก เดอะ คิวเว่ ติวานนท์ คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี ย่านกรุงเทพ-ติวานนท์ มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท และจ่อเตรียมเปิดตัวโครงการ Hospitality แห่งใหม่บนทำเลศักยภาพย่านกรุงเทพ-ธนบุรี เร็วๆ นี้

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย