โค้งท้ายQ3อสังหาประชันธุรกิจเวลเนส

06 ก.ย. 2564 264 0

          โค้งสุดท้ายไตรมาส 3/64 อัพเดต เทรนด์ธุรกิจเวลเนส “ออริจิ้นฯ” ผนึกพันธมิตรผุดโรงพยาบาลกายภาพบำบัด คิน ออริจิ้น เฮลท์แคร์ เซ็นเตอร์ ตั้งเป้า เปิดบริการไตรมาส 1/65 “มั่นคงฯ” ต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายโครงการ “รักษ” ตามแผนลงทุนตามยุทธศาสตร์ยั่งยืน เล็งแกรนด์โอเพนนิ่งไตรมาส 4/64 “ศุภาลัย” รุกคืบบ้านพักคนวัย 50+ แบรนด์ศุภวัฒนาลัย NC เดินหน้าลงทุนศิริอรุณแคร์ ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ 7 ด้าน “พฤกษาฯ” พกความมั่นใจสุดขีด รพ.วิมุตโชว์ 3 เดือนแรก รายได้ทะลุเป้า 500 ล้าน

          ภายใต้สถานการณ์โควิดที่มีการระบาดรุนแรงในช่วงโค้งสุดท้ายของไตรมาส 3/64 เทรนด์ธุรกิจเวลเนสให้บริการดูแลด้านสุขภาพทวีความสำคัญขึ้นเรื่อย ๆ ได้เวลาอัพเดตแผนลงทุนของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นเป็นลำดับ

          มั่นคงฯต่อจิ๊กซอว์ลงทุน “รักษ”

          นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า บริษัทเปิดให้บริการธุรกิจเวลเนส “รักษ-RAKxa” ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรก ในเอเชียขึ้น มูลค่าลงทุน 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน โดยวางสัดส่วนกำไรจากธุรกิจเพื่อขาย (ที่อยู่อาศัย) กับธุรกิจเพื่อเช่าและบริการ 50/50 ภายในปี 2564

          ไฮไลต์การเข้าสู่ธุรกิจเวลเนสมีความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจอีก 2 ราย ประกอบด้วย 1.ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นด้าน การดูแลสุขภาพและเวชศาสตร์ ชะลอวัย 2.ไมเนอร์กรุ๊ป ที่มีความเป็นมือหนึ่งในด้าน hospitality การดูแลและบริหารจัดการห้องพักระดับลักเซอรี่ ทั่วทุกทวีปโลก

          รายละเอียดโครงการรักษ พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fully Integrative Wellness & Medical Retreat” นำวิทยาศาสตร์การแพทย์สมัยใหม่มาตรฐานสากลมาใช้ร่วมกับศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวม เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ตั้งเป้าให้เป็น world-class medical wellness destination สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติหรือ medical hub และนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ medical and wellness tourism

          “โครงการรักษ ถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะตอกย้ำความสำเร็จของ วิสัยทัศน์ของผม ที่ได้ประกาศแผนธุรกิจเมื่อ 5 ปีที่แล้วในการวางสัดส่วนกำไรอย่างละครึ่งมาจากธุรกิจที่อยู่อาศัยและรายได้ประจำหรือ recurring income” นายวรสิทธิ์กล่าว

          บริการลักเซอรี่เจาะไฮโซ

          นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท มั่นคงไลฟ์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการรักษ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการรักษ (รัก-ษะ) เป็นศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม ตั้งอยู่ ในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ ให้บริการโดยจัดเป็นโปรแกรมตรวจเช็กสุขภาพ (wellness screening) ราคาเริ่มต้น 60,000 บาท/คน

          นอกจากนี้ มีบริการแพ็กเกจตั้งแต่ 3-14 วันแบบรายบุคคล ส่งมอบประสบการณ์ดูแล อาทิ การดูแลสุขภาวะทางเดินอาหาร (gut health) การเสริมภูมิคุ้มกัน (immunity booster) การดูแลน้ำหนัก (weight management) การผ่อนคลายความเครียด (destress) ดูแลสุขภาพและความงาม (facial and body solution)

          พฤกษาฯปักธงโรงพยาบาลวิมุต

          นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในเครือพฤกษาโฮลดิ้ง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลวิมุตขนาด 236 เตียง เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ในช่วง 3 เดือนแรกเป็นช่วงโควิดระลอก 3 พอดี จึงเน้นสื่อสารให้รู้ว่าโรงพยาบาลมีความปลอดภัย ทั้งเรื่องของโครงสร้างอาคาร ระบบภายใน และการบริหารจัดการบุคลากรทั้งหมด

          ปัจจุบัน รพ.วิมุตเปิดศูนย์บริการต่าง ๆ อาทิ ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์สมองและประสาท ศูนย์สุขภาพ ศูนย์ผิวหนังและความงาม

          ล่าสุด เปิดบริการ “Safe Save Surgery” การผ่าตัดที่ใช้เวลานอนพักฟื้นระยะสั้น โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ พร้อมด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ทันสมัย และควบคุมค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม โดยสามารถผ่าตัดได้หลากหลาย อาทิ นิ่วในถุงน้ำดี เนื้องอกมดลูก ผ่าตัดถุงน้ำรังไข่ ไส้เลื่อน ริดสีดวงทวาร ต่อมลูกหมากโต ต้อกระจก เป็นต้น

          “Safe Save Surgery เป็นแพ็กเกจช่วยผู้ป่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากพักฟื้นเพียงวันเดียวหรือพักฟื้นเท่าที่จำเป็น โดยสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางรักษาและพักฟื้น และตกลง ค่าใช้จ่ายในราคาพิเศษ เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับคนไข้”

          ต่อยอดลงทุนเฮลท์เซ็นเตอร์

          นายแพทย์กฤตวิทย์กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการ รพ.วิมุตในช่วง 3 เดือนแรกทำรายได้ทะลุเป้า จากเดิมวางแผนมีรายได้ 375 ล้านบาท ทำได้จริงอยู่ที่ 500 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโตในปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 15-20%

          ขณะเดียวกัน วางแผนลงทุน ViMUT Health Center ที่โครงการ Pruksa Avenue บนทำเลบางนา-วงแหวน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้งบฯลงทุนรวม 150 ล้านบาท เป็นศูนย์สุขภาพขนาด 50 เตียง ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย อาทิ คลินิก ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (home health care) คาดว่า จะเปิดให้บริการปลายปี 2565

          “วิมุต เฮลท์ เซ็นเตอร์” มีวัตถุประสงค์ 2 อย่าง 1.เป็น BU-business unit ที่มีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ โดยกำหนดพื้นที่ให้บริการชุมชนโดยรอบ 2.ให้บริการธุรกิจเวลเนสลงลึกถึงชุมชนและในบ้าน ทั้งการเรียนการสอนเพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงวัย จัดสัมมนาอบรมเพื่อดูแลคนที่มีความเสี่ยง ในบ้าน”

          ศุภาลัยมูฟออนศุภวัฒนาลัย

          นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการศุภวัฒนาลัย (Supalai Wellness Valley) ที่พักอาศัยรูปแบบการขายสิทธิการเช่า เงื่อนไขผู้ซื้ออายุ 50 ปีขึ้นไปสามารถอยู่ได้ตลอดชีพ บนที่ดิน 180 ไร่ ติดแม่น้ำป่าสัก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ราคาเช่าซื้อ 1.3 ล้านบาท โดยเฟสแรก 60 หลัง มีผู้เข้าพักอาศัยแล้ว 30%

          “เทรนด์ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นสังคมประชากรผู้สูงวัย ประเมินว่าภายใน 2-5 ปีนี้กลุ่มกำลังซื้ออายุ 50 ปีขึ้นไปมีขนาดตลาดใหญ่ที่สุด การพัฒนาโครงการ ศุภวัฒนาลัยสำหรับสังคมคุณภาพในวัยเกษียณ เป็นโครงการ CSR ที่บริษัทตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อตอบแทนสังคม ดังนั้นราคาจึงเป็นราคาต้นทุน”

          รายละเอียดโครงการศุภวัฒนาลัย พัฒนาภายใต้แนวคิด “สังคมคุณภาพของวัย 50+” ดีไซน์เป็นทาวน์โฮม ชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 55 ตารางเมตร ใช้โทนสีสว่าง ฟังก์ชันการใช้สอยมี 1 ห้องนอน 1 ลิฟวิ่งรูม/ห้องทานอาหาร และ 1 ห้องน้ำ ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง พร้อมเซอร์วิสเซ็นเตอร์ที่มี เจ้าหน้าที่พยาบาลให้การดูแลและบริการ

          ในด้านการเช่าซื้อ สัญญามี 2 รูปแบบ 1.สัญญาเช่าตลอดชีพ (อายุ 50 ปี ขึ้นไป) 2.สัญญาเช่า 30 ปี (ไม่จำกัดอายุ) อยู่ระหว่างจัดโปรโมชันพิเศษ ลดราคา 2 แสนบาท เริ่มต้นเพียง 1.1 ล้านบาท รวมเฟอร์นิเจอร์, แอร์, เครื่องทำน้ำอุ่น, ปุ่มกดฉุกเฉิน 3 จุด, ริสแบนด์ และมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่อาคารบริการ คอยดูแลตลอด 24ชั่วโมง

          ในด้านค่าใช้จ่ายประกอบด้วย 1.ค่าส่วนกลาง 24,000 บาท/หลัง/ปี, Smart card 24,000 บาท/คน/ปี (ใช้ได้ถึง 30,000 บาท) สำหรับใช้สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมฯ เช่น อาหาร,เครื่องดื่ม, สปา, ซักรีด และอื่นๆ 2.ค่าประกันบริการ 3,000 บาท/ปี เช่น เปลี่ยนหลอดไฟที่ชำรุด, เปลี่ยนสายชำระ, ล้างแอร์ 1 ครั้ง/ปี 3.ค่าน้ำประปาเหมาจ่าย 1,440 บาท/ปี และ 4.ค่าติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า 749 บาท (จ่ายครั้งเดียว) และค่าไฟฟ้าคิดตามจริง

          ออริจิ้นฯเปิดบริการ Q1/65

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพ เพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้ารุกธุรกิจบริการสุขภาพ โดยจัดตั้งบริษัท ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด และเริ่มต้นความร่วมมือธุรกิจแรก ด้วยการร่วมทุนกับ KIN Rehabilitation & Homecare ธุรกิจบริการด้านสุขภาพด้านเวชศาสตร์การฟื้นฟูเฉพาะทาง และผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การฟื้นฟูอีก 2 คน สัดส่วนถือหุ้น ออริจิ้นฯ/ KIN/ผู้เชี่ยวชาญ 40/40/20 ภายใต้ ชื่อบริษัท คิน ออริจิ้น เฮลแคร์ จำกัด เพื่อดำเนินโครงการคิน ออริจิ้น เฮลท์แคร์ เซ็นเตอร์ โรงพยาบาลกายภาพบำบัดและสหคลินิกเวชกรรม

          “ไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ aging society เต็มรูปแบบ สัดส่วนประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปเกือบ 15% ออริจิ้นฯมองเห็นทั้งโอกาสในการลงทุนเพื่อรองรับเทรนด์ดังกล่าว”

          รายละเอียดคิน ออริจิ้น เฮลท์แคร์ เซ็นเตอร์ อยู่ในพื้นที่โครงการออริจิ้น เวลเนส คอมเพล็กซ์ สุขุมวิท 107 เป็นอาคารสูง 8 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 2,800 ตร.ม. จำนวน 58 เตียง ให้บริการดูแลด้านสุขภาพเวชศาสตร์การฟื้นฟูและกายภาพบำบัด พร้อมเป็นศูนย์ให้บริการสุขภาพครบวงจรสำหรับลูกบ้านออริจิ้นฯ อาทิ การบำบัดโรคออฟฟิศซินโดรมเรื้อรัง วางแผนเปิดให้บริการไตรมาส 1/2565

          NC ผุดศิริอรุณแคร์ กทม.-อุบลฯ

          นายแพทย์สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NC เปิดเผยว่า ธุรกิจเวลเนสบริษัทมีโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรทางการแพทย์ เปิดศูนย์สุขภาพครบวงจร “ศิริอรุณแคร์” ตามแผนลงทุนปี 2564 มี 2 แห่งในกรุงเทพฯและอุบลราชธานี

          โมเดลธุรกิจศิริอรุณแคร์มีสโลแกน “ฟื้นฟูสุขภาพกายและใจ คืนความสดใส ให้คนสำคัญของคุณ” เป็นศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและดูแลผู้สูงอายุ ภายใต้แนวคิด Vacation Time มีความปลอดภัย ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มีสระวารีบำบัด ดูแลโดยทีมสหวิชาชีพ อาทิ แพทย์, พยาบาล นักกายภาพ- นักกิจกรรมบำบัด และพนักงานผู้ช่วยพยาบาลซึ่งผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติทุกคน

          รายละเอียดการให้บริการ 7 ด้านหลัก ได้แก่ 1.ดูแลผู้อยู่ในระยะพักฟื้นภายหลังออกจากโรงพยาบาลทุกช่วงวัย (หลังผ่าตัด, รอตรวจเฉพาะทาง, รอพบแพทย์ตามนัด) 2.ดูแลผู้มีความผิดปกติทางสมองในระยะพักฟื้น (อุบัติเหตุ, สมองเสื่อม, อัลไซเมอร์, เส้นเลือดในสมองตีบ และสาเหตุอื่น ๆ) 3.ดูแล ผู้อยู่ในระยะพักฟื้นในระหว่างการรักษาโรคมะเร็ง เบาหวาน ความดัน

          4.ฟื้นฟูสุขภาพกายและใจทุกช่วงวัย ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง 5.ดูแลผู้สูงอายุที่ต้องการใช้บริการอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ 6.ผู้ที่สุขภาพดีแต่อยู่ในช่วงของการตรวจพิเศษหรือรักษาเฉพาะทาง และ 7.ผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือไม่มีโรคประจำตัวแต่มีอาการอ่อนเพลีย ต้องการการพักผ่อนโดยอยู่ในความดูแลของ เจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง (ไม่ถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล)

          อัตราค่าบริการมีทั้งแบบไป-กลับและบริการแบบอยู่ประจำ สำหรับ รายเดือนมี 3 ออปชั่นให้เลือกคือ ห้องพัก รวม 32,000 บาท, ห้องพักเดี่ยวพิเศษ 40,000 บาท และห้อง VIP 52,000 บาท ส่วนรายสัปดาห์มีค่าบริการเริ่มต้นคืนละ 1,200 บาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย