รถไฟฟ้าใหม่บ้านแนวราบได้อานิสงส์

29 ส.ค. 2564 297 0

         เมื่อรถไฟฟ้าขยายไปยังพื้นที่ชานเมือง ย่อมส่งผลดี ต่อโครงการ บ้านแนวราบ ประกอบกับเกิดสถานการณ์โควิดผู้บริโภค นิยมซื้อบ้านอยู่อาศัยชานเมืองมากขึ้น

          นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การขยายเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อมออกนอกเมือง เป็นผลดีต่อบ้านจัดสรร เพราะสามารถใช้เป็นจุดขาย ขณะราคาที่ดินไม่สูงเมื่อเทียบกับในเมือง  ความนิยมของผู้ซื้อมีมากกว่าคอนโดมิเนียม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ทั้งนี้หากค่าตั๋วรถไฟฟ้าสูง เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังคงหันมาใช้รถส่วนตัว

          นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม. ) เปิดเผยว่า นอกจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงแล้ว ได้เร่งรัดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความก้าวหน้า 81.40%  และสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความก้าวหน้า 78.77% คาดว่าทั้งสองโครงการจะเปิดให้บริการได้ในปี 2565 สำหรับสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ก้าวหน้างานโยธา 84.44% เมื่อรวมกับ สายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ ที่อยู่ในระหว่างเตรียมดำเนินการ จะกลายเป็นอีกหนึ่งโครงข่ายสำคัญที่เชื่อมต่อกรุงเทพมหานครในแนวฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เมื่อเปิดให้บริการได้ตามแผนในปี 2570

          นอกจากนี้ รฟม. ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการ และมีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2570 อีก 2 โครงการ ได้แก่ สายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) และสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย - ลำสาลี (บึงกุ่ม) ที่มีโครงสร้างร่วมกันกับโครงสร้างทางด่วน ของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย