LPN เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ ลุมพินี มิกซ์ นราธิวาส-รัชดา ชูคอนเซ็ปต์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

26 ส.ค. 2564 333 0

          “แอล.พี.เอ็น” พร้อมเปิดตัวโครงการ “ลุมพินี มิกซ์ นราธิวาส-รัชดา” คอนโดฯ ภายใต้แนวคิด “ชีวิตที่ลงตัว: Work - life Balance” ในไตรมาส 4/2564 มูลค่าโครงการ 2.500 ล้าน บาท หลังจากที่รายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ได้รับการอนุมัติจาก สผ. เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

          นางปนัดดา ขจรศิลป์ ผู้ช่วย (สผ.) เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดี เวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN)เปิด เผยถึงแผนการเปิดตัวโครงการ “ลุมพินี มิกซ์ นราธิวาส-รัชดา” ว่า บริษัทมีแผนเปิด ตัวโครงการดังกล่าวในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2564 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ หลังจากที่ รายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานนโยบายและ แผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

          “โครงการ ลุมพินี มิกซ์นราธิวาส-รัชดา เป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัยขนาด 30 ชั้น ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “ชีวิตที่ ลงตัว: Work - life Balance” เป็นอาคาร ในรูปแบบผสมผสาน (Mixed-use) ที่มี ทั้งส่วนของห้องชุดพักอาศัย ประมาณ 253 ยูนิต และพื้นที่ในส่วนของอาคารสำนักงาน ประมาณ 116 ยูนิต โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม ประมาณ 45.106 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์กับการสร้างความสมดุลในการใช้ชีวิตให้พื้นที่อยู่อาศัยและทำงานอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเพิ่มเวลาแห่งการพักผ่อนเพื่อให้ชีวิตมีความสมดุลมากขึ้น”

          จากผลการสำรวจของทีมวิจัยและพัฒนาของ LPN พบว่า ทำเลถนนนราธิวาส-รัชดา เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับการพัฒนา โครงการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงาน

          โดยโครงการอยู่ติดกับทางด่วนเฉลิมมหานคร และสามารถมองเห็นทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถเดินทางได้สะดวก โดยในทำเลเดียวกันปัจจุบันมีโครงการอาคารชุดที่เหลือขายอยู่ประมาณ 350 ยูนิต ในขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัย ในทำเลนี้ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง มีอัตราการขายเฉลี่ยอยู่ที่ 8.5 ยูนิตต่อเดือน ซึ่ง โครงการอาคารชุดที่ได้รับความนิยมอยู่ที่ ระดับราคา 100,000-150,000 บาทต่อตารางเมตร ความต้องการตลาดส่วนใหญ่เป็นห้องขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเฉลี่ย 25-30 ตารางเมตรต่อยูนิต

          โครงการ “ลุมพินี มิกซ์ นราธิวาสรัชดา” เป็นโครงการที่ถูกเลื่อนเปิดตัวมา ตั้งแต่ปี 2562 เนื่องจากที่ตั้งของโครงการอยู่ในพื้นที่ชุมชนเก่า ทำให้ต้องมีขั้นตอนการดำเนินงาน เพื่อทำความเข้าใจกับผู้อยู่  อาศัยข้างเคียงภายในชุมชน ถึงผลกระทบ ที่จะเกิดขึ้นจากการก่อสร้างโครงการ และมี การปรับแบบการก่อสร้าง เพื่อให้สอดคล้อง กับวิถีชีวิตของชุมชน ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่เลื่อนการเปิดตัวโครงการ LPN ได้ มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่ อาศัยอยู่โดยรอบโครงการรวมถึงออกแบบโครงสร้างของอาคารให้มีบริบทที่สอดคล้อง กับวิถีชีวิตของชุมชนข้างเคียง เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายใต้แนวคิดของ “Green Archi-tecture” รวมถึงการออกแบบตัวอาคารให้มีรูปแบบที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ ภายใต้แนวคิด “Modern Contemporary Design” ที่มาพร้อมกับเส้นสาย เพื่อให้มีความกลมกลืนและเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนโดยรอบโครงการ

          “ถึงแม้รายงานผลกระทบด้านสิ่ง แวดล้อม หรือ EIA จะได้รับการอนุมัติแล้วก็ตาม บริษัทยังคงให้ความ สำคัญและเปิดรับกับความเห็นของชุมชนโดยรอบ เพื่อนำมาปรับปรุงการก่อสร้างโครงการ คาดจะเริ่มเปิดตัวโครงการได้ในไตรมาส 4 ของปี64”

          โดยโครงการ “ลุมพินี มิกซ์นราธิวาส-รัชดา” เป็นโครงการที่ผสมผสานระหว่างอาคารพักอาศัย และอาคารสำนักงานในรูปแบบของ Mixed-use ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตที่สมดุลและลงตัว ระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงานของคนรุ่นใหม่ บนทำเลศักยภาพย่านถนนนราธิวาส-รัชดา

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย