เอสซีจี ผนึกพันธมิตรร่วมลงทุน บิลค์ วัน กรุ๊ป เสริมแกร่งบริการการเงินเพื่ออุตฯก่อสร้าง-อสังหาฯ

25 ส.ค. 2564 460 0

         รายงานข่าวแจ้งว่า บิลค์ วัน กรุ๊ป ได้ลงทุนร่วมครั้งใหม่ กับ 3 พันธมิตร ที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจให้เติบโตไปอีกขั้น ประกอบด้วย เอสซีจี (SCG) ผู้นำนวัตกรรมด้านวัสดุก่อสร้างของไทยและภูมิภาคอาเซียน กรุงศรี ฟินโนเวต (Krungsri Finnovate) บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ผู้นำด้านการสนับสนุนและลงทุนในเทคโนโลยีนวัตกรรมและสตาร์ทอัปทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค และ บีซีเอช เวนเจอร์ส (BCH Ventures) ในกลุ่มบริษัท เบญจจินดา ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลโซลูชันในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

          การลงทุนในครั้งนี้ เป็นการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ ที่จะร่วมกันผลักดันให้กลุ่มซอฟต์แวร์บริการ (Software-as-a-Service) สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่ง บิลค์ วัน กรุ๊ป มีบริการครอบคลุมตั้งแต่ระบบบริหารทรัพยากรองค์กร (ERP) ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และบริการซอฟต์แวร์กลุ่ม Construction Technology เพื่อการบริหาร ต้นทุน-ระยะเวลา-คุณภาพ สำหรับโครงการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งครอบคลุมการทำ Digital Transformation เชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้องตลอดทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม นำไปสู่การต่อยอดบริการเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ที่เกี่ยวข้อง

          นอกจากนี้ การได้พันธมิตรใหม่ เป็นผู้ให้บริการด้านโครงข่ายระบบสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ จะช่วยสนับสนุนให้โซลูชันของ บิลค์ วัน กรุ๊ป ขยายตัวได้อย่างเข้มแข็ง บนระบบ คลาวด์ที่ปลอดภัย เหมาะกับรูปแบบการทำงานในปัจจุบันและอนาคต โดย บิลค์ วัน กรุ๊ป เป็นธุรกิจเทคสตาร์ทอัปสัญชาติไทย ที่มีประสบการณ์กว่า 16 ปีในการทำซอฟต์แวร์บริหารธุรกิจก่อสร้าง ก่อนจะขยายธุรกิจและสร้างนวัตกรรมรูปแบบธุรกิจใหม่ ต่อยอดมาทำธุรกิจด้าน Big Data ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง และให้บริการ e-commerce ขายวัสดุก่อสร้างแบบ B2B ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานโซลูชันต่างๆ รวมกว่า 40,000 กิจการในอาเซียน ทั้งนี้อุตสาหกรรมก่อสร้างเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค ปัจจุบันกำลัง ปรับตัวนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดความเสี่ยงในการบริหารธุรกิจ

          นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าว เอสซีจี ได้ลงทุนในด้านดิจิทัล เทคโนโลยี มาอย่างต่อเนื่อง ตามกลยุทธ์ด้านการพัฒนานวัตกรรมของบริษัท โดยเล็งเห็นว่าดิจิทัล เทคโนโลยี  จะเป็นสิ่งที่จะมาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้าง อย่างก้าวกระโดด โดยการลงทุนใน ครั้งนี้ ถือเป็นการผสานจุดแข็งของเอสซีจี ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และ  บิลค์ วัน กรุ๊ป ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล แพลต ฟอร์ม ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างดี

          โดยการร่วมมือนี้จะทำให้ทุกๆ ภาคส่วนใน Eco System ของอุตสาหกรรมก่อสร้าง สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงสินค้าและบริการด้านการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรเจกต์แรก จะเริ่มที่การพัฒนาแพลตฟอร์มที่เสริมประสิทธิภาพให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ รวมถึงผู้รับเหมากลางและขนาดเล็ก แบบ End-to-End Solution ช่วยให้สามารถบริหารจัดการโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการเข้าถึงเทคโนโลยีและสินค้าวัสดุก่อสร้างได้อย่างรวดเร็วผ่านเครือข่ายของเอสซีจี ในขณะเดียวกัน ก็ช่วยควบคุมต้นทุนและระยะเวลาการทำงานได้อย่างมืออาชีพอีกด้วย”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย