ORI ผนึกกสิกรฯเปิดสวิตช์อุ้มรร.

23 ส.ค. 2564 280 0

         “ออริจิ้นฯ” ต่อท่อ “เสริมสภาพคล่อง” ธุรกิจโรงแรม  ปั้นโครงการ “Go Together with Origin” จับมือ แบงก์ กสิกรไทย หาแนวทางช่วยผู้ประกอบการ หวังช่วยผู้ประกอบการใน 5 หัวเมืองท่องเที่ยว เดินหน้าผ่านวิกฤต COVID-19

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเคยสร้างรายได้ให้ประเทศในสัดส่วนเกือบ 20% ของ GDP และก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 4 ล้านคน ได้รับผลกระทบต่อเนื่องยาวนานกว่า 1 ปี ผู้ประกอบการหลายราย โดยเฉพาะในจังหวัดที่พึ่งพาการท่องเที่ยว ยังคงประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง แม้จะพยายามปรับตัวอย่างเต็มที่ บริษัทจึงจะเดินหน้าสร้างทางเลือกใหม่ ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ด้วยโครงการ “Go Together with Origin”

          “ธุรกิจท่องเที่ยวเหมือนถูกปิดสวิตช์ ฉับพลัน รายได้ลดลง แต่รายจ่ายยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง แม้ผู้ประกอบการหลายรายจะพยายามประคับประคอง แต่ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานและข้อจำกัดด้านเงินทุน ทำให้หลายคนเริ่มหมดแรง เราในฐานะผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชาร์จพลังให้เพื่อนร่วมอุตสาหกรรมสามารถ ลุกขึ้น และก้าวเดินต่อรอวันที่การท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติ”

          สำหรับโครงการ Go Together with Origin เป็นโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในกลุ่มเมืองท่องเที่ยวหลัก 5 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต สมุย และเชียงใหม่ โดยออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้จะช่วยในเรื่อง

          1. ช่วยการเงิน เข้าไปร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในกิจการโรงแรมที่ต้องการความช่วยเหลือ พร้อมทั้งเป็นคู่คิด รวมถึงประสานงานกับธนาคารกสิกรไทย ให้ช่วยพิจารณาสนับสนุนวงเงินสินเชื่อตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร เพื่อช่วยกันพากิจการให้ยังคงมีสภาพคล่องและเดินหน้าต่อไปได้

          2. ช่วยรีโนเวต ให้พร้อมบริการนักท่องเที่ยวในวันที่ธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว

          3. ช่วยพัฒนา เป็นคู่คิดในการพัฒนาโมเดลธุรกิจและโมเดลรายได้ใหม่ๆ ให้แก่ ตัวโรงแรม เพื่อให้กิจการยังขับเคลื่อนไปได้ทั้งในสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย