อสังหาฯกัดฟันไม่ปลดคน เชื่อต้องใช้เวลาฟื้นฟูอีก1-2ปีข้างหน้า

30 เม.ย. 2563 549 0

          “นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า  ปัจจุบันต้องยอมรับว่าบริษัทเองได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะที่บางธุรกิจอาจจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ทั้งนี้คาดว่า ต้องต่อสู้เพื่อให้ภาคธุรกิจฟื้นฟูไปอีกประมาณ 1-2 ปีข้างหน้า อาจส่งผลให้มีรายได้น้อยลง ซึ่งป็นการเป็นเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก อย่างไรก็ตาม บริษัทจึงมีนโยบายในการบริหารงานให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ เพื่อให้บริษัทมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน

          “การแพร่ระบาดของโควิด-19  อาจจะกระทบการขาย การรับรู้รายได้คาดว่าจะหลังจาก 1-2 ปี หลังจากนี้อาจจะเป็นหนึ่งที่เราต้องยอมรับและปรับตัวให้เข้ากัน บริษัทได้เตรียมพร้อมรับมือใช้วิธี ลดแลกแจกแถม ส่งผลให้ในไตรมาสแรกบริษัทมียอดขายที่มากกว่า 11,000 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2 คาดว่าจะมียอดขายกว่า 12,000 ล้านบาท เราจึงต้องมี สปีดการทำงานที่เร็วมากขึ้น โดยไม่มีการลดจำนวนพนักงาน แต่ต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายอภิชาติ  กล่าว

          ทั้งนี้บริษัทได้มีการปรับตัวเพื่อตอบรับ New Normal (ความปกติในรูปแบบใหม่) ด้วยการใช้กลยุทธ์ผ่าน 5 มิติของ “The New Normal for Sansiri Living” ทั้งการดำเนินธุรกิจ การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และบริการหลังการขาย อาทิ New Normal ด้านการดูแลโครงการและบริการ ยกระดับความเข้มงวดด้านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค New Normal ด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย New Normal ในการเพิ่มมาตรการจัดการขยะติดเชื้อ ฯลฯ

          นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่รัฐบาลเริ่มคลายล็อกดาวน์บางส่วนลงในเดือนพฤษภาคม ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจขยับดีขึ้น

          โดยส่วนของบริษัทก็ได้ปรับตัวลดการลงทุน ลงทุนเฉพาะโครงการแนวราบและชะลอโครงการใหม่คอนโดมิเนียม 3 โครงการ วงเงินลงทุนรวม 2,000-3,000  ล้านบาท ชะลอแผนการซื้อที่ดินใหม่ ปรับลดงบลงทุนให้เหมาะสม แต่ไม่มีแผนลดพนักงานแต่อย่างใด

          “ช่วงนี้หลายโครงการลดราคาเพื่อดึงดูดคนซื้อ คนอยากมีบ้านก็อยากได้ เพราะราคาดี แต่จากการตกงาน ลด เงินเดือน ทำให้แบงก์ไม่ปล่อยกู้ ก็ซื้อไม่ได้ เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจจาก COVID-19” นางสาวเกษรา กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย