ธุรกิจแตกหลายช่องทาง-ลุยออนไลน์ปั๊มยอด

27 ก.ค. 2564 290 0

          นายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียโฮเต็ล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ห้องอาหารของโรงแรมหลายแห่งในกรุงเทพฯ ได้ปรับตัว ขายอาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยโรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ ก็เช่นกัน เสนอขายเซ็ตอาหารเริ่มต้น 199 บาท ชูความคุ้มค่า เข้าถึงได้และความอร่อยระดับโรงแรม

          โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารทาง Line@ จัดส่งทางไลน์แมนหรือแกร็บ เพื่อบริหารสต็อกสินค้าและวัตถุดิบที่สั่งมาล่วงหน้าก่อนมีประกาศล็อกดาวน์ ต้องขายออก ให้หมด ขณะเดียวกันเพื่อให้ธุรกิจยังมี ความเคลื่อนไหว (Movement) และพนักงานยังพอมาทำงานได้ด้วย

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแพร่ระบาดโควิดและมาตรการรัฐในการควบคุมการแพร่เชื้อด้วยการล็อกดาวน์ ทำให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์หันมาทำการตลาดและขายบ้านและคอนโดผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งได้จัดทำโปรแกรม “Everyone can sell” ด้วยการเปลี่ยนพนักงานทุกคนในองค์กรเป็นเซลล์เพอร์ซัล พนักงานหนึ่งคนสามารถทำงาน 2 หน้าที่ ขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นพนักงานบัญชี กฎหมาย หรือ จัดซื้อ สามารถขายของผ่าน เฟซบุ๊ก ไลฟ์สดขายบ้านคอนโดได้ เหมือนกับ ขายครีมทาหน้าเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงสามารถสร้างยอดขายได้ 200 ล้านบาท เพราะทุกคน สามารถเป็นไมโครมาร์เก็ตติ้ง นำเสนอขายสินค้า ได้ทำให้ยอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

          “ตอนนี้ลูกค้าอาจมีความกังวลในการ เยี่ยมชมโครงการสิ่งที่เราเปลี่ยนก็คือเราใช้ การเยี่ยมชมออนไลน์หรือบางคนที่หาข้อมูล จาการเยี่ยมชมทางออนไลน์แล้วจะมีการทำเยี่ยมแบบเป็นส่วนตัว หนึ่งคณะต่อเซลล์หนึ่งคน “

          นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการป้องกันการแพร่เชื้อ โควิด-19 เสนาฯ ได้เปิดให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ทุกรูปแบบ ประกอบด้วย SENA Online Booking กดจอง พร้อมจ่ายทันที ผ่านระบบอีเพย์เมนต์ ให้ลูกค้าจองห้องที่ต้องการ เลือกโครงการ เลือกยูนิตได้เอง กดจองจ่ายได้ในช่องทาง เดบิต /เครดิต ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ จ่าย e-payment บนแอพพลิเคชั่น ที่อยู่ในส่วนของ Victory เมนู Bill payment ลูกค้าสามารถชำระ ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำได้ มี 3 ช่องทาง คือ  เดบิต/เครดิต, ทรูมันนี่ วอลเล็ท และ  อาลีเพย์

          รวมทั้งช่องทางเฟซบุ๊ก ที่ลูกค้าสามารถดูข้อมูลและรายละเอียด เบื้องต้น หรือ ทักแชท สอบถาม เพิ่มเติม-แชท  ผ่านช่องทาง LINE Application ทักแชทคุยกับฝ่ายขาย และซื้อขายได้ตลอด 24 ชม. หรือ โทรสอบถาม ล่าสุดจัดโปรโมชัน “SENA HERO Vaccine” โดยผู้ที่แสดงหลักฐาน การลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 จะได้รับส่วนลดสูงสุด 5 แสนบาท ครอบคลุมโครงการใหม่และพร้อมเข้าอยู่ทั้ง บ้านเดี่ยว และ คอนโดมิเนียม ทุกระดับราคา รวม 22 โครงการ ตั้งแต่ราคา 8.89 แสนบาท จนถึง  8 ล้านบาท

          นายโกวิทย์ สุวาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิดรุนแรงขึ้นทำให้บริษัทปรับรูปแบบการสื่อสารตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น

          โดยได้จ้างบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาช่วยดูแล ทั้งนี้เพื่อได้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ล็อกดาวน์ หลังจากนั้นเมื่อลูกค้ามั่นใจที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการสร้างสามารถทำได้โดยนัดหมายกันเป็นรอบๆ ไปเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า

งข้อมูลส่วนบุคคล

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย