ตลาดอสังหาฯยังทรงๆ เอกชนรอนโยบายรัฐก่อนลุยต่อ

27 เม.ย. 2563 517 0

          ”  นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ ผู้บริหาร บริษัท แอทเซสไวส์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ว่า ยังคงมีแนวโน้มทรงตัว ซึ่งมีปัจจัยจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงผันผวน เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยในส่วนของ ผู้ประกอบการได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ว่าจะยืดเยื้อและส่งผลกระทบไปในทิศทางไหนบ้าง

          “สถานการณ์ในช่วง 3 เดือนแรก ที่ผ่านมา การเปิดตัวโครงการยังเปิดตัวกันไม่มาก แต่จะเป็นการส่งมอบ หรือมีการโอน ซึ่งจะเห็นได้ว่า ผู้ประกอบการได้เลื่อนการเปิดตัวโครงการใหม่ ออกไปก่อน เพื่อดูสถานการณ์ และเวลาที่เหมาะสม ส่วนลูกค้าก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของลูกค้าในการเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงอย่างมาก ทำให้เป็นโอกาสทองของผู้ที่มีกำลังซื้อ สามารถเลือกซื้อได้อย่างเต็มที่ และ ได้ดีลที่ดีที่สุด” นายกรมเชษฐ์ กล่าว

          ในส่วนของสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นอกจากจะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังส่งผลถึงประชาชน ทำให้การดำเนินชีวิตในสังคมที่ไม่เป็นปกติ หลายกลุ่ม ขาดรายได้ ทำให้กำลังซื้อผู้บริโภคลดลง เนื่องจากความไม่มั่นคง และความกังวลของสภาพการทำงาน และจุดจบของการระบาดในครั้งนี้ แต่ปัจจุบัน แนวโน้มการระบาดดีขึ้น มีผู้ติดเชื้อน้อยลง ทำให้มีการคาดการณ์กันว่า จะสามารถค่อยดำเนินการ ในเรื่องต่างๆ กลับมาเป็นปกติได้ในเร็วๆ นี้

          อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการอัพเดท และเฝ้าติดตามการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องเพื่อวิเคราะห์แนวโน้มในการดำเนินงาน เช่น หากมีการ Lock Down เข้มข้นให้หยุดการทำงานทั้งหมด หน่วยงานก่อสร้าง ต้อง หยุดสร้าง ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งขณะนี้ คงไม่มีแนวโน้มปิดการก่อสร้างขนาดนั้น หรือสภาวะความกังวลของพนักงานขายที่ต้องต้อนรับลูกค้าก็ต้องปรับเปลี่ยนมาเข้มงวด และ การป้องกันในการที่จะปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า รวมถึงการปรับไปใช้ กระบวนการสื่อสารทางออนไลน์ เพิ่มมากยิ่งขึ้น

          นอกจากนี้ บริษัทได้ออกมาตรการเพื่อรับสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า พนักงาน ด้วยการปรับให้มีความปลอดภัยในเรื่องของความเสี่ยงในการ ติดเชื้อสูงสุด หรือปรับไปเป็นการสื่อสารทางออนไลน์ให้มากที่สุด แต่ยังคงไม่มีนโยบายในการลด หรือปลดพนักงานแต่อย่างไร

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย