DCON รุกฐานเจาะตลาดภูธรปรับสต๊อกคอนโดปล่อยเช่า

05 ก.ค. 2564 339 0

           นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ศูนย์บริการสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด 19 (ศบค.)ได้ประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 25 ให้ ปิดแคมป์ก่อสร้างในกรุงเทพมหานคร งดการก่อสร้าง และเคลื่อนย้ายคนงานเพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด เป็นเวลา 30 วัน และให้มีผลตั้งแต่ 28 มิถุนายน 2564 นั้นเบื้องต้นธุรกิจได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว โดยในส่วนของธุรกิจวัสดุก่อสร้างทางลูกค้าได้มีการแจ้งเลื่อนการรับมอบสินค้าของบริษัทออกไปด้วย

          อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยลบ เกี่ยวกับการปิดแคมป์ก่อสร้างที่เกิดขึ้นนั้น ทาง DCON เองคงจะมีแนวทางปรับแผนการทำตลาดในธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างไปในส่วนของต่างจังหวัด (ภูธร) เพิ่มเติม จากเดิมที่ตลาดสำคัญจะอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะจังหวัดในพื้นที่ใกล้เคียงโรงงานของ DCON ทั้งในส่วนของลพบุรีและระยอง หวังช่วยชดเชยปัจจัยลบเรื่อง ดังกล่าวอีกทางหนึ่ง

          ขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท อรดา จำกัด (บริษัทย่อยที่ทาง DCON ถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วน 99.99%) นั้นปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียม Dcon Prime (รัตนาธิเบศร์-ไทรม้า) ซึ่งก่อสร้างเสร็จและมีห้องชุดพร้อมขายและโอน (สต๊อก) ประมาณ 380 ยูนิต จากจำนวนยูนิตทั้งหมด 638 ยูนิตของโครงการดังกล่าวโดยหลังจากที่จะหันมาปรับรูปแบบการทำตลาดโครงการดังกล่าวเพิ่มเติม

          ปรับแผนอสังหา

          โดยในส่วนแรกประมาณ 200 ยูนิตนั้นบริษัทจะมีปรับรูปแบบมาเป็นในส่วนของการปล่อยเช่ารายเดือน ซึ่งควบคู่ไปกับการทำโปรโมรชั่นสำหรับกรณีมีผู้แนะนำในราคาพิเศษเพียงกว่า 3,000 บาทต่อเดือน หวังช่วยสร้างรายได้และลดค่าใช้จ่ายของบริษัทอีกทางหนึ่ง

          ขณะที่ส่วนที่ 2 อีกจำนวน 100 ห้องนั้นทาง DCON จะมีการทำแคมเปญส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายในส่วนนี้ในรูปแบบราคาพิเศษเพื่อ ผลักดันรายรับเพิ่มเติมและส่วนยูนิตคอนโดเมิเนียมที่เหลือนั้นบริษัทจะมีการ เตรียมความพร้อมไว้รองรับการขยายในอนาคตต่อไป

          สำหรับโครงการ DCON PRIME ย่านรัตนาธิเบศร์ ซึ่งมีจุดเด่นในด้านต่างๆ อาทิ สระลอยฟ้าที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ทำเลที่ตั้งติดสถานีรถไฟฟ้า และล้วนแล้วแต่เป็นชุดแข็งที่ทำให้โครงการข้างต้นมีความน่าซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

          ขณะเดียวกันล่าสุดข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIN โดยทาง DCON ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 3.2786% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 10.0818% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการนั้นภายหลังจากการทำรายการดังกล่าวจะทำให้ทาง DCON สามารถเริ่มรับรู้รับส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นเข้ามาเต็มไตรมาสตั้งแต่ในไตรมาส 2/2564 เป็นต้นไป

          ปี 64 ผลงานแจ่ม

          สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 2564 บริษัทประเมินว่าน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2563 ที่มีกำไรราว 92.43 ล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีต้นทุนการดำเนินงานที่ลดและมีรายได้เข้าเพิ่มเติม ประกอบกับบริษัทจะมีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้น PRIN ในส่วนนี้ราว 10.0818% เข้ามาเสริม นอกเหนือ จากธุรกิจวัสดุก่อสร้างที่ยังทรงตัว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย