ORI ผนึก บิทคับ เพิ่มช่องทาง หนุนโอกาสต่างชาติช้อปอสังหาฯ

07 มิ.ย. 2564 292 0

          ORI ผนึก “Bitkub” เพิ่มช่องทางซื้อขายบ้าน-คอนโดฯ แบบ “NEXT LEVEL” ผ่าน Bitkub Wallet รองรับเหรียญคริปโทฯ 3 สกุล ETH-USDT-BTC หวังขยายโอกาสต่างชาติช้อปอสังหาฯ แบบไร้รอยต่อ ประกาศใช้ครั้งแรกวันที่ 4 มิ.ย.

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ บิทคับ (Bitkub) ผู้นำด้านตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชน ยกระดับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์สู่ NEXT LEVEL ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นทุกโครงการครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ผ่านสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency)

          “วันนี้คริปโทเคอร์เรนซี กำลังกลายเป็นสื่อกลางการทำธุรกรรมทางการเงินแห่งอนาคต เราเห็นนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี ทั้งในลักษณะสายเทรดและสาย Yield Farming เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เราเห็นวิสัยทัศน์ของทั้งสตาร์ตอัพชั้นนำอย่าง Bitkub และสถาบันทางการเงินหลาย ๆ แห่ง ในการมุ่งหน้าพัฒนาเทคโนโลยีธุรกรรมการเงินแบบกระจายศูนย์กลาง หรือ Decentralized Finance (DeFi) ซึ่งจะยิ่งทำให้คริปโทเคอร์เรนซี มีบทบาทมากยิ่งขึ้น การเปิดให้ซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมของเราด้วยคริปโทเคอร์เรนซี จะเป็นทั้งการรองรับโอกาสจากนักลงทุนสายเทรด สายฟาร์ม และการพลิกโฉมของนวัตกรรมในโลกแห่งอนาคต” นายพีระพงศ์ กล่าว

          นอกจากนี้ การเปิดช่องทางให้ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยคริปโทเคอร์เรนซี ผ่าน Bitkub จะเพิ่มโอกาสให้ชาวต่างชาติสามารถซื้อขายคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นได้ง่ายขึ้น เนื่องจากการโอนเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี มีขั้นตอนที่สะดวกกว่าและใช้เวลารวดเร็วกว่าการโอนเงินในสกุลปกติ ช่วยส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกรรมแบบไร้พรมแดน (Borderless)

          ทั้งนี้ เบื้องต้นบริษัทจะรองรับการซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียม ผ่านเหรียญ 3 สกุล ที่ได้รับความนิยมจากทั้งสายเทรดและสายฟาร์ม ซึ่งมีโอกาสเติบโตในอนาคต ได้แก่ 1. อีเธอเรียม (Ethereum – ETH), 2. เทเทอร์ (Tether USD - USDT) และ 3. บิตคอยน์ (Bitcoin - BTC) โดยผู้ซื้อสามารถชำระผ่าน Wallet จากบัญชี Bitkub ในการซื้อบ้านจัดสรร และโครงการคอนโดมิเนียม โดยเริ่มให้บริการซื้อขายผ่านคริปโทเคอร์เรนซีตั้งแต่วัน 4 มิถุนายน 2564

          ด้านนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ ORI ครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ในการเชื่อมต่อการลงทุนทั้งสองรูปแบบ คืออสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าด้วยกัน เพราะจากข้อมูลของ Bitkub พบว่า นอกจากผู้ลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีจะนำผลตอบแทนที่ได้ไปใช้ลงทุนต่อแล้ว ผู้ลงทุนจำนวนหนึ่งยังมักจะนำผลตอบแทนไปซื้อสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงอย่างรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ ทั้งเพื่อประโยชน์ใช้สอยส่วนตัวและเพื่อกระจายช่องทางการลงทุนด้วย

          ทั้งนี้ บริษัทมีระบบรองรับการใช้จ่ายคริปโทเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่มีความเสถียร รักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ORI ซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมผ่าน Bitkub ได้อย่างไร้กังวลด้วย

          สำหรับความร่วมมือดังกล่าว เป็นการเพิ่มโอกาสในการซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียม ด้วยการชำระเงินผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมี 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1. เตรียม Bitkub Wallet ของคุณ หรือสมัคร Bitkub Wallet พร้อมยืนยันตัวตน (KYC), 2. เตรียมเหรียญคริปโทฯ ที่จะใช้ชำระให้พร้อมใน Wallet, 3. โอนเหรียญเพื่อชำระผ่าน QR CODE ที่เจ้าหน้าที่เตรียมให้เข้า Wallet ของ Origin Property และ 4. รอรับเอกสารยืนยันการชำระ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย