ซีพีเอ็น ไม่หวั่นโควิดระบาด เดินหน้าเปิดห้างใหม่2แห่ง

28 พ.ค. 2564 404 0

           “ซีพีเอ็น” เดินหน้าลงทุน เปิดห้างใหม่อีก 2 แห่ง “เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา- เซ็นทรัลพลาซา ศรีราชา” ลงทุนเปิดห้างสรรพสินค้า ในเวียดนาม คาดชัดเจนปลายปีนี้-ต้นปีหน้าตั้งเป้ารายได้เติบโตดีกว่าปี 63

          นายภนพินิต อุปถัมภ์ หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารการเงิน  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ปี 2564 บริษัทยังเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิด ห้างสรรพสินค้าใหม่อีก 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัล พลาซา อยุธยา คาดว่าจะเปิดให้บริการ วันที่ 27 ต.ค. และเซ็นทรัลพลาซา ศรีราชา คาด จะเปิดให้บริการวันที่ 25 ก.ย. และบริษัท อยู่ระหว่างสรุปแผนลงทุนเปิดห้างสรรพสินค้า  ในประเทศเวียดนาม โดยคาดว่าจะเห็น ความชัดเจนภายในปี 2564 หรืออย่างช้าในปี 2565

          สำหรับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสม (Mixed-use Development) บนที่ดินเดิมของสถานทูตอังกฤษ จำนวนประมาณ 23 ไร่ ผ่านบริษัท เซ็นทรัล แอนด์ ฮ่องกงแลนด์ จำกัด (CHKL) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ซีอี โฮลดิ้ง จำกัด (CE Holding) บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล และบริษัท เอชเคแอล (ไทย ดีเวลลอปเม้นท์) จำกัด (HKL) (Thai Development) บริษัทในกลุ่มฮ่องกงแลนด์

          ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุน 1.39 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัท จะทยอยลงทุน ในระยะ 5-6 ปีข้างหน้า (2564-2569) ประกอบด้วยโครงการศูนย์การค้าจำนวน 1 อาคาร สูง 8 ชั้น  และโครงการอาคารสำนักงาน จำนวน 2 อาคาร สูง 36 ชั้น ซึ่ง จะทยอยเปิดให้บริการ แต่ละเฟสภายหลังก่อสร้างแล้วประมาณ 2-3 ปี (2564-2566) ได้แก่ โรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และโครงการที่พักอาศัย ตามลำดับ

          ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2564 คาดว่ารายได้จะเติบโต ไม่ต่ำกว่าปี 2563 ที่มีรายได้รวม 33,161.11 ล้านบาท แม้จะเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบ 3 แต่บริษัทยังเชื่อมั่นว่าจะเห็นการฟื้นตัว ของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เพราะมีปัจจัยหนุนจากการกระจายวัคซีน ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการใช้ศูนย์การค้าเป็นหน่วยบริการวัคซีนรวมทั้งสิ้น 8 แห่ง

          ส่วนแนวโน้มของบริษัทในเครือ ได้แก่ บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) คาดว่า รายได้จะเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,588.83 ล้านบาท โดยได้ปัจจัยหนุนจากการเปิดขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่อีกประมาณ 5 โครงการ รวมถึงมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้มูลค่ารวม 2.6 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 600 ล้านบาท

          ขณะที่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาฯ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) เตรียมเข้าลงทุนในสินทรัพย์ใหม่อีก 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี และ เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี โดยคาดว่าจะพร้อม ลงทุนภายในสิ้นปี 2564 หรืออย่างช้าในช่วง ต้นปี 2565 ตามภาวะตลาดที่เหมาะสม

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย