พลัสฯระบุคอนโดปล่อยเช่าต่างชาติจ่อฟื้นตัว จับตา"พระโขนง-อ่อนนุช"ทำเลลงทุนเจาะตปท.

28 พ.ค. 2564 257 0

           พลัสฯ เผย คอนโดฯ ปล่อยเช่าจ่อฟื้นตัว หลังเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ระบุดีมานด์ผู้เช่า ต่างชาติเริ่มขยับ จับตาโซนพระโขนงอ่อนนุชเริ่มขยับ ทำเลศักยภาพใกล้ศูนย์กลางธุรกิจ ระบบขนส่งมวลชน ร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แถมเชื่อมต่อแหล่งชาวต่างชาติโซนเอกมัย-ทองหล่อ-พร้อมพงษ์ สะดวก แต่ราคาขายต่อ ตร.ม.ต่ำกว่า 40-60% ยิลปล่อยเช่ากว่า 5% ต่อปี

          นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์เศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบันยังไม่ดี ส่งผลต่อความกังวลนักลงทุน โดยเฉพาะผู้ที่มีสินทรัพย์เป็นคอนโดมิเนียม เพื่อปล่อยเช่าที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาว ต่างชาติ เนื่องจากสถานการณ์การ แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายประเทศมีความระมัดระวังในการเปิดประเทศ และมีผลให้ประเทศต่างๆ ที่แม้จะมีการฉีดวัคซีนในอัตราที่สูงแล้วก็ตาม ได้ปรับนโยบายการเดินทางระหว่างประเทศให้มีความระมัดระวังมากขึ้น และอาจส่งผลให้ทั้งนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทยมีจำนวนลดลงในช่วงเวลานี้

          อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์ของพลัสฯ เชื่อว่าตลาดอสังหาฯ มีการเคลื่อนไหวเป็น Circle ดังนั้น แม้ว่าขณะนี้จะเป็นช่วงขาลงของตลาด แต่จะสามารถกลับมาฟื้นตัวและเริ่มเห็นภาพในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตามทิศทางการค้าโลกที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคการผลิตอุตสาหกรรมของประเทศส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบน้อยมากและฟื้นตัวได้ดีในปัจจุบัน ดังนั้น ด้วยอสังหาฯช่วงนี้เป็นตลาดของผู้ซื้อ จึงพบว่านักลงทุนหลายรายขยายพอร์ตของตนเองเพื่อรอรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเมื่อตลาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

          ทั้งนี้ การลงทุนคอนโดปล่อยเช่า โดยเฉพาะกลุ่มผู้เช่าต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย ทำเลที่น่าสนใจและมีโอกาสปล่อยเช่าได้ง่ายจะเป็นทำเลใจกลางย่านศูนย์กลางธุรกิจ แต่เนื่องจากข้อจำกัดของที่ดินทำให้ คอนโดฯ ในพื้นที่ดังกล่าวมีราคาสูง ค่าเช่าสูง ดังนั้น ทำเลที่ขยับออกมาแต่ยังเดินทางสะดวกอย่างโซนพระโขนงอ่อนนุช พบว่ามีความน่าสนใจและมีสัดส่วนผู้เช่าชาวต่างชาติสูง โดยหากพิจารณาข้อมูลในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีราคาที่ดินเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 12% ต่อปี และยังอยู่ใกล้ย่านการอยู่อาศัยของคนต่างชาติในบริเวณเอกมัย-ทองหล่อ-พร้อมพงษ์ แต่คอนโดมิเนียมในโซนพระโขนง-อ่อนนุช มีราคาถูกกว่าประมาณ 40-60% และยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า อยู่ถัดจากสถานีกลางเมืองไม่กี่สถานี เชื่อมต่อเข้าเมืองสะดวก จึงตอบโจทย์ผู้เช่ากลุ่มคนทำงานโดยเฉพาะชาวต่างชาติ โดยพระโขนงอ่อนนุช นับเป็นโซนศักยภาพที่เป็นย่านความเจริญใหม่ แวดล้อมด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

          จากข้อมูลพอร์ตธุรกิจที่ปรึกษาอสังหาฯ ซื้อ-ขาย-เช่า ของพลัสฯ พบว่า คอนโดฯ ในโครงการ T77 มีขนาดห้องโดยเฉลี่ยประมาณ 40 ตร.ม. โดยในช่วงที่ผ่านมาค่าเช่าเฉลี่ย 20,000- 22,000 บาทต่อเดือน ผลตอบแทนการปล่อยเช่า เฉลี่ย 5% ต่อปี โดยโครงการคอนโดฯ ใน T77 มีสัดส่วนผู้เช่าสูงถึง 86% ของจำนวนห้องที่ปล่อยเช่าทั้งหมด ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดในโซนสุขุมวิทตอนกลาง แสดงให้เห็นว่ามีดีมานด์การเช่าใน T77 ค่อนข้างสูง โดยผู้เช่าชาวต่างชาติมีสัดส่วนประมาณ 60-70% ของจำนวนผู้เช่าทั้งหมด

          “คอนโดฯ โซนพระโขนงอ่อนนุช เป็นทำเลศักยภาพที่น่าสนใจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีโซนคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ของชาวต่างชาติในโครงการ T77 จึงตอบโจทย์กลุ่ม ผู้เช่าต่างชาติทั้งกลุ่มคนทำงานและกลุ่ม ครอบครัว ในแง่การลงทุนในอสังหาฯ มองว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย จะมีดีมานด์จากชาวต่างชาติที่กลับมาในประเทศ และตลาดอสังหาฯ จะค่อยๆ ฟื้นสู่สภาวะปกติ ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่มีความสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ ไว้เพื่อการปล่อยเช่า ช่วงนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่น่าสนใจจากราคาคอนโดมิเนียมที่มีโปรโมชันและข้อเสนอพิเศษ ช่วยลดต้นทุนได้มาก และยังมีโอกาสทำกำไรได้ระยะยาว” นางสาวสมสกุล กล่าว.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย