SIRI ลุยเปิดคอนโด 8 โครงการตั้งเป้าโกยยอดขาย 1.1 หมื่นล.

25 พ.ค. 2564 264 0

          SIRI ตั้งเป้ายอดขายคอนโด ปีนี้แตะ 1.1 หมื่นล้านบาท เล็งเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่า 6.1 พันล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ายอดโอนที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ล่าสุดเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เป็นครั้งแรกของปี 2564 เป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุด เดอะ มูฟ (THE MUVE) ในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท

          นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วย กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจยอดขายคอนโดมิเนียมปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 11,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายแล้ว 4,200 ล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากโครงการเดิมที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่บริษัทยังคงเป้าหมายยอดโอนคอนโดมิเนียมทั้งปีนี้ไว้ที่ 13,000 ล้านบาท

          ทั้งนี้บริษัทยังคงแผนการเปิดโครงการคอนโดมิเนียม 8 โครงการ มูลค่ารวม 6,100 ล้านบาท โดยจะทยอยเปิดขายในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง เนื่องจากบริษัทได้คำนวณราคาขายโครงการที่เหมาะสมกับสถานการณ์ และความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้ว

          เปิดคอนโดราคาไม่เกิน 2 ล้าน

          ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการคอนโด มิเนียมใหม่เป็นครั้งแรกของปี 2564 เป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุดชื่อ เดอะ มูฟ (THE MUVE) ในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อยูนิต หรือราคาเฉลี่ยที่ 80,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งเป็น Segment ที่เข้าถึงได้ง่ายที่บริษัทไม่ได้ทำมานานกว่า 10 ปี โดยแบรนด์ดังกล่าวปัจจุบันมีทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,500 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนยอดขายประมาณ 23% ของเป้าหมายรวมทั้งปี

          สำหรับแบรนด์ใหม่นี้มีสัดส่วนการขายเพื่อนักลงทุน 30-40% โดยมีตลาดปล่อยเช่ารองรับชัดเจน ผลตอบแทน (Yield) ประมาณ 5.8% หรือสามารถปล่อยเช่าได้ 9,000-10,000 บาทต่อเดือน และที่เหลือเป็นผู้อยู่อาศัยจริง โดยโครงการแรกที่เปิดจองช่วงปลายพฤษภาคมนี้ คือ เดอะ มูฟ เกษตร (THE MUVE Kaset) คาดว่าส่วนที่เปิดให้จองก่อนจะมียอดจองเต็ม 100% ส่วนโครงการที่เหลือ ได้แก่ เดอะ มูฟ ราม, เดอะ มูฟ บางนา, เดอะ มูฟ รัชดา

          เดอะ มูฟ เป็นแบรนด์คอนโดน้องใหม่ของแสนสิริ และเป็นหนึ่งใน Product Hilight ที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่มและรองรับ Segment ในระดับราคาที่เข้าถึงง่าย และในไตรมาศ 2 นี้ จะทยอยเปิดตัวเดอะ มูฟ เกษตร, เดอะ มูฟ ราม และเดอะ มูฟ บางนา โดยเรา เชื่อว่า เดอะ มูฟ จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างยอดขายคอนโดในปีนี้ให้ถึงเป้าที่ 1.1 หมื่นล้านบาท” นายองอาจ กล่าว

          จับตาผลงาน Q2/64 นิวไฮ

          บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ระบุถึง SIRI ว่า เรายังคงคำแนะนำถือ การฟื้นตัวในธุรกิจที่อยู่อาศัยยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ขณะที่ยอดขายกลุ่มแนวราบที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน ทำให้ SIRI เล็งเห็นยอดการโอนที่จะแตะจุดสูงสุดของปีในไตรมาส 2/2564 นอกเสียจากอุปสงค์จะพุ่งขึ้นอีกในครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม แม้การลงทุนในโครงการคลังสินค้าและ XPG อาจจะสร้างผลตอบแทนได้ในระดับสูง แต่จะยังไม่เห็นส่วนแบ่งเข้ามาอย่างมีนัยจนกว่าจะถึงปี 2566

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย