แอสเซทไวส์ ตั้งเป้าขึ้นบิ๊กแคปอสังหาฯ

29 เม.ย. 2564 313 0

         “แอสเซทไวส์” ตั้งเป้า มีมาร์เก็ตแคปใหญ่ติด1ใน10ของกลุ่มอสังหาฯ ปลื้มเทรดวันแรกราคาเหนือจอง เตรียมเปิด โครงการใหม่เพิ่มจากเป้าเดิมที่ 6 โครงการ หลังได้เงินไอพีโอไปซื้อดิน คงรายได้ปีนี้โต 20%

          นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยว่า พอใจกับราคาหุ้นของบริษัทที่เข้าเทรดวันแรกที่ปรับตัว สูงกว่าราคาจองได้  จากความคาดหวังเชิงบวก ของนักลงทุนที่มองบริษัทที่เป็นหุ้นพื้นฐานดี และมีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง ในอนาคต สร้างผลกำไรกลับ ไปยังผู้ถือหุ้น โดยตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตาม ราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ติดอันดับ 1 ใน 10 ของหุ้นกลุ่มอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น

          ทั้งนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มเดิมที่จะเปิดโครงการใหม่รวม 6 โครงการ ในปี 2564 มูลค่า 1.08 หมื่นล้านบาท  เนื่องจาก เงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายไอพีโอ จะนำไปซื้อที่ดินในเขตกรุงเทพและ ปริมณฑลตามแนวรถไฟฟ้า รวมถึง เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อพัฒนาโครงการเพิ่ม

          สำหรับรายได้ปี 2564 คงเป้าโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 4.2 พันล้านบาท และรักษาอัตราการเติบโตของกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ที่ 30-40% โดย ปัจจุบัน ASW มียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 7.8 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 5,000 ล้านบาท รวมถึงมีโครงการแล้วเสร็จที่พร้อมขายมูลค่า 4,000 ล้านบาท

          อีกทั้งมีโครงการก่อสร้างที่จะแล้วเสร็จ ภายในปีนี้อีกมูลค่า 6.6 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทมีโครงการในอนาคตพร้อมพัฒนาและขายใน 4-5 ปีข้างหน้าจำนวน 11 โครงการมูลค่า 2.1 หมื่นล้านบาท

          ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผลกระทบทำให้ลูกค้ามีความกังวล ในการเข้าเยี่ยมชมโครงการใหม่ แต่บริษัทนำประสบการณ์จากการระบาดรอบ 1 และ 2 มาใช้ โดยเพิ่มการสื่อสารและส่งข้อมูลให้ลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น รวมถึงจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า เชื่อโควิด-19 รอบใหม่จะกดดันระยะสั้น และเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะกลับสู่ ภาวะปกติภายใน 1-2 สัปดาห์จากนี้

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย